Giỗ Tổ 2018: Lật thuyền khi thi bơi chải, hàng chục vận động viên chìm nghỉm

Ngày 22/4, tại hồ Công viên Văn Lang đã diễn ra Hội thi bơi chải TP Việt Trì năm 2018. Ngay lượt thi đầu tiên, đội chải Bạch Hạc (TP.Việt Trì, Phú Thọ) đã bị lật thuyền khiến hàng chục vận động viên chìm nghỉm.

Ngay trong lượt thi đầu tiên, thuyền của đội chải Bạch Hạc (TP Việt Trì) bỗng bị lật, khiến hơn 20 VĐV đều bị chìm nghỉm. Rất may đội cứu hộ đã có mặt kịp thời nên không có ai bị thương vong.

 thi boi chai dip gio to: dam thuyen, hang chuc vdv chim nghim hinh anh 6

Đang thi đấu, thuyền của Bạch Hạc (TP Việt Trì) bỗng bị lật. Nguyên nhân được cho là do gió lớn. Ảnh: Ngô Hùng

thi boi chai dip gio to: dam thuyen, hang chuc vdv chim nghim hinh anh 7

 thi boi chai dip gio to: dam thuyen, hang chuc vdv chim nghim hinh anh 8

 thi boi chai dip gio to: dam thuyen, hang chuc vdv chim nghim hinh anh 9
 
Đội cứu hộ đã có mặt kịp thời nên không có thương vong. Ảnh: Ngô Hùng

Được biết, tham gia hội thi bơi chải năm nay có 150 vận động viên của 8 đội chải đến từ 5 đoàn của TP Việt Trì và các huyện: Thanh Thủy, Cẩm Khê, Đoan Hùng, Tam Nông. Các đội thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, sau đó chọn 4 đội vào chung kết, chia 2 lượt, tính thời gian bơi để xác định giải Nhất, giải Nhì và đồng giải Ba.

thi boi chai dip gio to: dam thuyen, hang chuc vdv chim nghim hinh anh 5

Các đội thi tham gia sôi nổi, trong sự cổ vũ nhiệt tình của hàng vạn khán giả. Ảnh: Ngô Hùng

Với tinh thần thể thao “Đoàn kết, trung thực, giao lưu, học hỏi" và khát vọng chiến thắng, các tay chèo đua tài, đua sức trên “đường đua xanh” dài 2,6km trước sự cổ vũ vô tư, nhiệt tình của hàng vạn khán giả. Các đội đã cống hiến những đường đua đẹp mắt, để lại ấn tượng tốt đẹp cho người xem.

Các đội thi vững tay chèo đua tranh quyết liệt Hội thi được tổ chức nhằm giáo dục truyền thống đoàn kế, thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc, tăng cường rèn luyện thể chất, sự quyết tâm, lòng dũng cảm của con người.

Đồng thời duy trì và phát triển môn thể thao truyền thống của thành phố và các huyện trong và ngoài tỉnh, thu hút đông đảo lượng du khách đến tham quan TP.Việt Trì trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ Hội Đền Hùng.

Đây cũng là dịp để các VĐV giao lưu học hỏi kinh nghiệm, tạo động lực đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao toàn dân trên địa bàn TP Việt Trì nói riêng, tỉnh Phú Thọ nói chung.

Kết thúc cuộc thi, giải Nhất thuộc về đội chải của xã Tuy Lộc (huyện Cẩm Khê), giải Nhì thuộc về đội chải của xã Hương Nộn (huyện Tam Nông), đồng giải Ba thuộc về 4 đội : xã Đồng Luận (huyện Thanh Thủy), xã Hữu Đô (huyện Đoan Hùng), xã Đồng Lương (huyện Cẩm Khê) và xã Thạch Đồng (huyện Thanh Thủy). 

Theo Dân Trí