Đầm Vân Long - điểm đến mới hấp dẫn du khách

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước trải dài trên diện tích 3.500ha, thuộc địa phận xã Gia Vân, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình.

Đây là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan, nghiên cứu sinh vật và trải nghiệm phong cảnh hữu tình của vùng đất núi đá vôi.

Cơn mưa chiều bất chợt như xua tan những ngày hè nóng nực, thời tiết tại đầm Vân Long trở nên mát dịu. Ngồi thong dong trên chiếc thuyền tre ngắm cảnh mây trời non nước, chúng tôi được hòa mình vào thiên nhiên tuyệt đẹp mà tạo hóa ban tặng nơi đây. Nước đầm Vân Long trong vắt mang lại cho du khách cảm giác tươi mát, an lành. Cùng trải nghiệm trên chiếc thuyền tre mộc mạc vào buổi chiều, ngắm nhìn hoàng hôn buông xuống những ngọn núi đá cao làm lòng người lắng lại.

Càng về chiều, bóng những ngọn núi cao phản chiếu xuống mặt nước như chiếc gương lớn soi càng rõ, lúc này những loài chim bắt đầu bay về tổ. Phóng xa tầm mắt, du khách dễ dàng nhìn ngắm những đàn cò trắng bay thong thả rồi đậu xuống những vùng trũng kiếm ăn. Một bức tranh thiên nhiên đặc trưng ở vùng đất quanh năm ngập nước.

Đến với Vân Long, du khách sẽ được thưởng thức văn hóa ẩm thực độc đáo với những món ăn đặc trưng của vùng chiêm trũng như: Mắm tép, thịt dê, cơm cháy và nhấm nháp chút rượu Kim Sơn thơm ngon.

Du khách tham quan đầm Vân Long.
Khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước đầm Vân Long có hệ sinh thái đa dạng, là nơi bảo tồn nguồn động, thực vật phong phú. Nơi đây còn khá nhiều cá thể voọc quần đùi trắng, loài sếu đầu đỏ... được ghi trong sách Đỏ. Đầm Vân Long phong cảnh hoang sơ tuyệt đẹp nên được chọn là phim trường chính của bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Skull Island”. Thời gian qua, nhiều bạn trẻ đã chọn đầm Vân Long là địa điểm chụp ảnh cưới, ảnh kỷ yếu.

Người dân sinh sống xung quanh đầm Vân Long thái độ luôn lịch sự, phục vụ khách chu đáo, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách. Những năm gần đây, đầm Vân Long là một trong điểm du lịch hấp dẫn ở tỉnh Ninh Bình. Vì vậy, nơi đây đang trở thành một trong những điểm đến không thể bỏ qua của nhiều du khách khi đặt chân lên mảnh đất Cố đô.

Theo Đào Ngọc Lâm/Quân Đội Nhân Dân