Đánh bom xe tại trường học ở thủ đô Afghanistan, ít nhất 205 người thương vong

Các vụ nổ do bom xe ở trường học ở thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 150 người bị thương.

Các vụ nổ do bom xe và súng cối bên ngoài một trường học ở thủ đô Kabul của Afghanistan ngày 8/5 (giờ địa phương), khiến ít nhất 55 người thiệt mạng và hơn 150 người khác bị thương, chủ yếu là nữ sinh, các quan chức địa phương cho biết, theo số liệu được cập nhật mới nhất của trang Reuters vào 2h ngày 9/5.

Theo đó, người dân cho biết họ nghe thấy nhiều tiếng nổ ngay khi các nữ sinh rời lớp học tại trường Sayed ul-Shuhada ở Kabul, Afghanistan để trở về nhà. Hầu hết các nạn nhân trong vụ việc đều là các học sinh của trường.

ap1-sdgi-1620521325.jpg
Vụ nổ gần trường học ở Afghanistan khiến nhiều người thương vong. Nguồn: Twitter

Hình ảnh từ địa điểm xảy ra vụ tấn công cho thấy ba lô và sách đầy máu nằm bên kia đường ở ngoài trường học, khói bốc lên lan rộng khắp khu phố. Trong các bệnh viện của thành phố, các bậc cha mẹ tìm kiếm con cái của họ trong danh sách những người thương vong và một số người ngồi than khóc bên cạnh các thi thể xếp dọc hành lang.

Thủ đô Kabul đã ở trong tình trạng tăng cường cảnh giác an ninh cao độ kể từ tháng 4/2021, khi Washington công bố kế hoạch rút toàn bộ binh sĩ Mỹ vào ngày 11/9. Bên cạnh đó, Taliban đã tăng cường thực hiện các cuộc tấn công trên khắp đất nước Afghanistan.

Hiện chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công vào ngày 8/5. Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã đổ lỗi cho Taliban trong vụ nổ bom này. Tuy nhiên, người phát ngôn của tổ chức Taliban Zabihullah Mujahid phủ nhận nhóm này có liên quan đến vụ việc và lên án vụ tấn công.

Các vụ nổ trong ngày 8/5 diễn ra tại một khu dân cư Hồi giáo dòng Shiite đông đúc, nơi đã phải hứng chịu nhiều vụ tấn công tàn bạo của các chiến binh Nhà nước Hồi giáo trong những năm qua, bao gồm cả một vụ tấn công tại khu hộ sinh vào gần một năm trước.