Đấu giá thất bại siêu xe Rolls-Royce thứ 2 của ông Trịnh Văn Quyết

Vì không có người đăng ký tham gia đấu giá, siêu xe Rolls-Royce Phantom sẽ tiếp tục được đấu giá lần 2 với mức giá khởi điểm thấp hơn do ngân hàng quyết định.

Trao đổi với Người Đưa Tin, đại diện Công ty Đông Nam - đơn vị tổ chức đấu giá chiếc Rolls-Royce Phantom của ông Trịnh Văn Quyết cho biết buổi đấu giá sáng 15/11 sẽ không được diễn ra do không có người mua hồ sơ đăng ký tham gia.

Sau đó, chiếc xe này sẽ tiếp tục được bán đấu giá lần 2 với mức giá khởi điểm thấp hơn do phía ngân hàng quyết định.

Chiếc Rolls-Royce Phantom trên sơn màu đỏ, mang biển số 30E-133.88, đứng tên Công ty TNHH Đầu tư tài chính và Quản lý tài sản RTS. Tài sản được thế chấp tại Ngân hàng OCB để bảo đảm cho khoản vay của Công ty TNHH MTV FLC Land. Phía ngân hàng đấu giá chiếc xe này để thu hồi nợ theo quy định.

Trước đó, giá khởi điểm được đưa ra là 28,02 tỷ đồng, chưa bao gồm phí công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá, thuế thu nhập cá nhân (nếu có), thuế thu nhập doanh nghiệp, VAT (nếu có). Khách mua xe sẽ phải đặt tiền trước 20% (hơn 5,6 tỷ đồng), bước giá 40 triệu đồng.

Hồ sơ doanh nghiệp - Đấu giá thất bại siêu xe Rolls-Royce thứ 2 của ông Trịnh Văn Quyết

Chiếc Rolls-Royce Phantom bị đấu giá thất bại.

Mới đây, buổi đấu giá lần 2 một chiếc Rolls-Royce Ghost mạ vàng khác của ông Trịnh Văn Quyết vào ngày 9/11 đã không thể diễn ra vì những cá nhân và đơn vị đăng ký tham gia đấu giá đều không gửi tiền đặt cọc trước đúng thời gian quy định.

Đại diện công ty đấu giá cho cho biết, xe sẽ được tổ chức đấu giá lần ba và giá khởi điểm sẽ tiếp tục bị hạ xuống 3%. Như vậy, giá khởi điểm chiếc xe này tiếp tục giảm xuống còn 9,4 tỷ đồng. Hiện tại, xe và giấy tờ đăng ký được lưu giữ ở Sơn Tùng Auto (Tôn Thất Thuyết, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Chiếc xe trên là tài sản bảo đảm cho hợp đồng tín dụng giữa Công ty cổ phần Xây dựng FLC Faros và BIDV. Tính đến cuối tháng 2, FLC Faros nợ quá hạn gần 186 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 177 tỷ đồng. BIDV chi nhánh Quy Nhơn thu giữ chiếc xe này hồi tháng 8 do nhiều lần thông báo quá hạn nhưng FLC Faros và bên sở hữu tài sản bảo đảm là FLCHomes không tự nguyện trả nợ.

Bên cạnh đó, buổi đấu giá du thuyền FLC Albatross với mức giá khởi điểm gần 36 tỷ đồng vào ngày 4/11 cũng được tổ chức bất thành do không có khách tham gia. Công ty Đấu giá hợp danh Minh Pháp đã thông báo tổ chức lần thứ hai vào ngày 21/11 với giá khởi điểm giảm về gần 34,7 tỷ đồng.