Đau lòng tin nhắn cuối cùng của bà mẹ 3 con qua đời vì phẫu thuật giảm cân

Người phụ nữ đã gửi tin nhắn cuối cùng cho bố ruột trước khi bay sang Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện ca phẫu thuật giảm cân trị giá hơn 60 triệu đồng.

Leanne Leary ( 38 tuổi, đến từ Oldham, Manchester, Anh) đã bay tới Istanbul để thực hiện ca phẫu thuật vào ngày 1/7/2023. Nếu thành công, người ta sẽ cắt bỏ 80% dạ dày của cô. Nhưng Leanne mắc một căn bệnh chưa được chẩn đoán nên đã lên cơn đau tim trên bàn mổ. Bà mẹ 3 con được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt nhưng bị ngừng tim lần thứ 2 vào chiều hôm sau.
 
Một tháng trước khi qua đời, Leanne bị ngã cầu thang tại nơi làm việc và kêu đau chân lần đầu khi tới Istanbul xem trận chung kết Champions League. Trở về nước, cô thực hiện xét nghiệm huyết khối tĩnh mạch sâu nhưng không xác định được bệnh gì.

tin-nhan-cuoi-cua-nguoi-phu-nu-chet-vi-phau-thuat-giam-can-1-1713681782.jpg
Leanne Leary khao khát thực hiện ca phẫu thuật giảm cân. Ảnh: The Sun

Cuộc điều tra cho biết Leanne mắc bệnh hen suyễn và viêm phổi. Ban đầu, cô đặt lịch phẫu thuật cắt dạ dày hình ống vào tháng 4 năm ngoái và dự định thực hiện vào tháng 10, nhưng sau đó cô bị ốm nên đẩy lịch sang tháng 7. Cô chọn phương pháp này sau khi chật vật giảm cân hậu sinh con.

Ban đầu, Leanne không thông báo cho bố mẹ về kế hoạch phẫu thuật vì sợ họ ngăn cản. Ca mổ có giá 2.000 bảng Anh (hơn 62 triệu đồng).

Vào sáng ngày 1/7, khi chuẩn bị phẫu thuật, Leanne đã gửi tin nhắn cho bố, ông Paul Dermody. Cô viết: "Con không muốn mọi người cố làm con từ bỏ. Con  cần làm vậy cho bản thân và cho sức khỏe của mình".

tin-nhan-cuoi-cua-nguoi-phu-nu-chet-vi-phau-thuat-giam-can-2-1713681783.jpg
Tuy nhiên, người phụ nữ đã tử vong vì có bệnh nền. Ảnh: The Sun

Trước tòa, ông Paul cho biết đã cố gắng thể hiện sự ủng hộ con gái, nhưng ông chỉ muốn biết cô ấy đang ở đâu trước và sau phẫu thuật. Bà Kathleen Scott, mẹ Leanne thì cố gắng thuyết phục cô đừng làm vậy, hãy nghĩ đến những đứa trẻ. Tuy nhiên, Leanne cảm thấy không có gì phải lo lắng và cô muốn thực hiện ca phẫu thuật. Trước khi bay đến Thổ Nhĩ Kỳ, cô đã không bàn bạc gì thêm với gia đình.

Leanne đã gửi một bức ảnh đầy phấn khích từ bệnh viện về cho gia đình, nhưng người thân lại lo lắng khi họ mất liên lạc với cô trong vài giờ. Trước khi họ có thể bay đến Istanbul, Leanne đã lên cơn đau tim lần hai và tử vong vào ngày 2/7.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết nguyên nhân tử vong là do tắc mạch phổi do huyết khối tĩnh mạch sâu. Nhà nghiên cứu bệnh học, Tiến sĩ Sami Titi cho biết có khả năng DVT đã xuất hiện trước khi Leanne rời Vương quốc Anh.

Ông Paul lo ngại về tốc độ sắp xếp ca phẫu thuật của con gái mình và những rủi ro khi mọi người ra nước ngoài làm phẫu thuật.  Theo ông, có vẻ bệnh viện không lấy bất kỳ thông tin chi tiết nào của thân nhân người bệnh, phòng trường hợp khẩn cấp. Gia đình chỉ nhận được tin báo từ một người bạn của Leanne sau khi cô gặp nạn.

Nhân viên điều tra  Catherine McKenna kết luận rằng Leanne, với chỉ số BMI là 47, đã chết vì "các biến chứng của một thủ tục phẫu thuật tự chọn kết hợp với các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn".

Xem thêm: Tiêm thuốc giảm cân cấp tốc mua trên Instagram, cô gái trẻ suýt mất mạng trước ngày cưới

Bảo Linh (Theo The Sun)