Đề nghị công an vào cuộc vụ bạo lực ở trường quốc tế TP.HCM

UBND TP.HCM đã đề nghị Công an TP can thiệp để nắm bắt xử lý thông tin liên quan tới vụ bạo lực tại Trường quốc tế TP.HCM.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 2/6, tại cuộc họp báo kinh tế xã hội tháng 5, nhiệm vụ giải pháp tháng 6 và công tác phòng chống dịch COVID-19, Chánh văn phòng sở Giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin UBND TP.HCM đã báo cáo bộ GD&ĐT về vụ bạo lực học đường xảy ra tại Trường Quốc tế TP.HCM American Academy (ISHCMC AA).

Cụ thể, sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND TP.HCM đã chỉ đạo sở GD&ĐT TP hướng dẫn các đơn vị khẩn trương tổ chức giải quyết vụ việc, đảm bảo quyền lợi của học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hướng đến việc dạy và học tại trường.

so gd dt tphcm

Ông Hồ Tấn Minh - chánh văn phòng Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM - thông tin vụ bạo lực tại Trường quốc tế TP.HCM - Ảnh: Tuổi trẻ

Đồng thời, theo đề xuất của sở GD&ĐT, UBND TP.HCM đã đề nghị Công an TP can thiệp để có biện pháp nắm bắt xử lý thông tin chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan. Ngoài ra, còn để kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn.

Trước đó, theo VietNamNet, trường quốc tế American Academy cho hay, sau giờ học chính thức, thầy giáo phụ trách đã nhận được thông báo về việc một nhóm học sinh xô xát nhau ở khu vực bên ngoài, cách trường 2 tòa nhà. Các em học sinh này sau đó đã được thầy giáo phụ trách đưa về trường và đưa vào phòng y tế để kiểm tra sức khỏe, sau đó gặp ban giám hiệu trường và tường thuật lại sự việc xảy ra.

Tuy nhiên, theo thông tin từ nhà trường, việc trao đổi giữa ban giám hiệu và học sinh đã phải dừng lại khi phụ huynh của các em học sinh này đến trường, yêu cầu nhà trường ngay lập tức xử lý vụ việc và xử lý đối học sinh.

Tại thời điểm đó do sự việc mới vừa xảy ra, nhà trường cho biết không có đủ thông tin nên chưa thể đưa ra quyết định xử lý ngay đối với các em học sinh cũng như sự việc. Nhà trường đã giải thích việc này với phụ huynh, tuy nhiên một số phụ huynh không đồng tình và đã có những hành động và thái độ không phù hợp và không hợp tác với nhà trường.

Ngày 27/5, sau khi kiểm tra hệ thống camera giám sát và qua trao đổi với các học sinh khác trong trường, nhà trường xác nhận đã có xô xát giữa nhóm học sinh bên ngoài khuôn viên trường và ngoài giờ học chính thức của trường.

Vụ việc bắt đầu từ sự trêu ghẹo qua lại giữa các em học sinh với nhau và nhanh chóng trở nên căng thẳng khi các em có những lời nói không hay dành cho nhau rồi dẫn đến xô xát. Địa điểm xảy ra xô xát là nằm ngoài khuôn viên trường cách trường 2 tòa nhà.
 
Trường đã liên hệ được 3 trong tổng số 5 phụ huynh của những học sinh có liên quan. Trong đó, 3 phụ huynh này đã đồng ý gặp nhà trường vào ngày các ngày 30 và 31/5 để trao đổi giải quyết vụ việc. 

Minh Hạnh (T/h)