Đề nghị xử phạt nhóm tát người khác "vì xúc phạm ca sĩ Phi Nhung"

Nhóm đối tượng quay clip đánh người khác rồi tung lên mạng, gây xôn xao dư luận,... Sau khi xem xét tình tiết vụ việc, công an đã đề nghị xử phạt nhóm đối tượng này.

Ngày 12/10, Công an huyện Châu Thành (An Giang) đã xác minh và đề nghị xử phạt hành chính Phạm Đức T. (tức A Sin, 44 tuổi) là chủ tài khoản kênh YouTube "Asin- Kết nối yêu thương".

Người này có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Riêng Bùi Hữu T. (tự Phước, 56 tuổi), Phan Quang D. (37 tuổi) và Nguyễn Văn H. (31 tuổi, cùng ngụ huyện Châu Thành) đã bị công an xử phạt về hành vi ra đường không thật sự cần thiết.

An ninh - Hình sự - Đề nghị xử phạt nhóm tát người khác 'vì xúc phạm ca sĩ Phi Nhung'

Phạm Đức T. tại cơ quan công an. 

Theo xác minh của công an, ngày 7/10, tài khoản YouTube “Asin- Kết nối yêu thương” phát một đoạn clip khoảng 10 phút có nội dung “Đánh dằn mặt một người tên D.L, do trước đó D.L có đăng một đoạn clip trên nền tảng Tik Tok, có nội dung xúc phạm ca sĩ Phi Nhung vừa mất ” với các hình ảnh, thái độ ứng xử thiếu văn hóa và bạo lực của nhóm người đánh nam thanh niên trong clip.

Nội dung clip thu hút hơn 500 bình luận, đa số thể hiện sự phẫn nộ với ứng xử bạo lực của nhóm thanh niên đối với người bị đánh.

Công an huyện Châu Thành đã mời chủ tài khoản YouTube “Asin - Kết nối yêu thương”, cùng 3 người có liên quan vụ việc đến cơ quan công an để xử lý.

Qua làm việc, T. đã thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Theo đó, ngày 7/10, T. cùng 3 người kéo đến phòng trọ tại xã Bình Hòa, huyện Châu Thành để tìm gặp anh N.N.L (tức D.L, 34 tuổi).

Nhóm của T. đã hỏi L. về nội dung clip trên mạng xã hội có nhắc đến cố ca sĩ Phi Nhung, riêng T. đã tát vào mặt anh L. 2 cái. Toàn bộ diễn biến vụ việc này được nhóm T. quay lại và rồi đăng lên kênh YouTube “Asin - Kết nối yêu thương”.

Sau khi bị cộng đồng mạng phản ứng mạnh, T. đã gỡ đoạn clip, đồng thời lên YouTube xin lỗi cộng đồng mạng, đến xin lỗi anh L.

Tuệ Minh (t/h) - Người Đưa Tin