Đem phiếu gửi tiền 5,4 tỷ của chồng tới ngân hàng rút, vợ sốc nặng khi biết sự thật

CTV
Đem phiếu gửi tiền chồng đưa tới ngân hàng để rút tiền, người vợ ngỡ ngàng khi phát hiện sự thật.

Mới đây, một người phụ nữ họ Li sống tại thành phố Thượng Hải, Trung Quốc, đã tới ngân hàng để rút tiền. Nào ngờ, cô Li lại được nhân viên ngân hàng thông báo rằng phiếu gửi tiền trị giá 1,6 triệu nhân dân tệ (hơn 5,4 tỷ đồng) của cô là giả mạo. Sau khi điều tra, cảnh sát biết được người chồng họ Wang đã làm giả giấy tờ rồi đưa cho vợ mình.

Truyền thông địa phương đưa tin, người phát hiện ra vụ việc này là Ni Shiwen, nhân viên chi nhánh Liaoyuan West Road thuộc Ngân hàng Tiết kiệm Bưu điện Trung Quốc. Ngày hôm đó, cô Li cần tiền mặt nên đã đem chứng chỉ tiền gửi mà chồng đưa cho mình tới ngân hàng rút tiền. Chứng chỉ tiền gửi này có giá trị lên tới 1,6 triệu nhân dân tệ.

Do đây là số tiền lớn nên nhân viên ngân hàng phải cẩn thận kiểm tra tính xác thực, đối chiếu thông tin của khách hàng, không thể ngờ lại phát hiện ra điều bất thường.

Chứng chỉ tiền gửi giả mạo do cô Li mang đến

Nhân viên Ni Shiwen giải thích rằng: "Khi chúng tôi nhận được chứng chỉ tiền gửi, chúng tôi phải sử dụng thiết bị nhận dạng để xác minh tính xác thực của nó. Sau đó, tôi nhận thấy phông chữ trên chứng chỉ của người phụ nữ này khá mờ. Bình thường, phông chữ này rất rõ ràng nhưng trong chứng chỉ mà người phụ nữ đem đến có thể thấy rõ sự mờ bằng mắt thường. Tiếp đó, chứng chỉ của cô ấy sờ vào cũng rất mịn, trong khi bình thường phải hơi nhám".

Liên quan đến số tiền khổng lồ nên nhân viên ngân hàng không thể xem nhẹ. Họ tiếp tục đối chiếu thông tin trên chứng chỉ tiền gửi của cô Li với thông tin trên hệ thống nhưng phát hiện không có bất kỳ thông tin nào trùng khớp. Lúc này, nhân viên ngân hàng cho rằng cô Li đã giả mạo giấy tờ nên đã nhanh chóng báo cảnh sát. Khi biết được chứng chỉ này là giả, cô Li cũng tỏ ra vô cùng bàng hoàng. Hóa ra, chứng chỉ này là do chồng cô, anh Wang đưa cho.

Thấy sự việc bị bại lộ, anh Wang đành thú nhận với cảnh sát rằng tất cả mọi chuyện là do mình gây ra. Trong những năm qua, anh Wang đã đem tiền tiết kiệm của 2 vợ chồng đi đầu tư rất nhiều dự án nhưng hầu như đều thất bại, không những không kiếm được đồng nào mà còn mắc nợ rất nhiều ở nước ngoài. Cô Li hoàn toàn không biết gì về chuyện này.

Để tránh khỏi sự nghi ngờ của vợ, anh Wang đã kỳ công lên mạng tìm người làm giả chứng chỉ tiền gửi trị giá 1,6 triệu nhân dân tệ, với giá chỉ 2.000 nhân dân tệ (gần 6,8 triệu đồng), với hy vọng có thể giấu bí mật với vợ một thời gian. Anh Wang chẳng thể ngờ rằng cô Li lại đột nhiên đem chứng chỉ này đi rút tiền, khiến mọi chuyện bại lộ.

Mặc dù anh Wang chỉ làm giả chứng chỉ tiền gửi để lừa vợ chứ không có mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác hoặc lừa ngân hàng nhưng vẫn bị cảnh sát quận Dương Phố, thành phố Thượng Hải, tạm giữ vì hành vi giả mạo chứng từ tài chính. Ngoài ra, cảnh sát cũng muốn thông qua anh Wang để điều tra đường dây làm giả giấy tờ. Anh Wang có thể sẽ bị phạt tiền hoặc tạm giam hành chính theo quy định của luật pháp.