Đến Hạ Long dịp 30/4 đừng bỏ qua những hoạt động hấp dẫn này

Đến Hạ Long vào kỳ nghỉ 30/4, bên cạnh lễ hội Carnaval 2018 được diễn ra vào tối ngày 28/4 thì bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động rất hấp dẫn này.

Công viên giải trí Sunworld thu hút nhiều khách du lịch khi đến Hạ Long dịp nghỉ lễ 30/4

1. Công viên giải trí Sunworld Hạ Long

Mở cửa và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 2/2017 nhưng sự kết hợp giữa công viên chủ đề và công viên nước này vẫn trong giai đoạn hoàn thiện. Tuy nhiên, trong năm nay, ở đây hứa hẹn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí vô cùng thú vị.

Cáp treo nữ hoàng và vòng quay ngắm cảnh SunWheel

Với chiều cao 215m từ mặt nước biển, vòng quay SunWheel là một trong hai vòng quay lớn nhất Việt Nam.

Nằm trong quần thể công viên SunWorld, vòng quay SunWheel được đánh giá là đặc biệt tới nỗi nó xứng đáng có một chỗ đứng riêng biệt trong danh sách này. Vòng quay khổng lồ SunWheel là điểm đến cung cấp cái nhìn trực quan tuyệt đẹp của vịnh Hạ Long mà bạn không thể bỏ lỡ.

Đi cáp treo Nữ Hoàng bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên Hạ Long tuyệt đẹp, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ. Nếu bạn có trẻ em đi theo, sẽ rất thích thú và có cơ hội băng qua biển bằng một phương tiện độc đáo để ngắm nhìn bầu trời.

Giá vé: 350.000 đồng/ người lớn hoặc trẻ em cao trên 1m3; 250.000 đồng/ trẻ em từ 1m – 1m3

Các trò chơi tại công viên Rồng

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/04/28/HA-LONG-PARK.mp4[/presscloud]

Các trò chơi hấp dẫn tại công viên Rồng. Video: Hạ Long thả gió

Nằm trong Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, Công viên Rồng là công viên giải trí đẳng cấp quốc tế với nhiều trò chơi mới lạ chưa từng có tại Việt Nam.

Một thế giới những trò chơi phiêu lưu mạo hiểm được mở ra như Phi long thần tốc, Tê giác cuồng nộ, Theo dấu chân rồng, Tàu hải tặc…; hay những trò chơi vui nhộn, hấp dẫn dành cho cả gia đình: Hành trình bí ẩn, Chiếc ô kỳ diệu, Vũ điệu cốc xoay, Binh đoàn bò sát… Tất cả sẽ mang đến cho du khách không gian vui chơi vô cùng hào hứng và những khoảnh khắc đáng nhớ.

Giá vé: 400.000 đồng/người lớn hoặc trẻ em cao trên 1m3; 300.000 đồng/trẻ em từ 1m – 1m3.

Công viên nước Typhoon Water Park

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/04/28/cong-vien-nuoc.mp4[/presscloud]

 Video: Hạ Long thả gió

Nằm trong quần thể vui chơi giải trí đẳng cấp quốc tế Sun World Halong Complex, Typhoon Water Park với các trò chơi dưới nước độc đáo, mới lạ, mang đến nhiều trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Điểm nhấn tại công viên nước là các trò chơi mạo hiểm dành cho những người đam mê thử thách.

Và để có những trải nghiệm thú vị, du khách có thể thử cảm giác rơi tự do từ độ cao hơn 20m trên các đường trượt xoắn ốc siêu tốc, quăng mình xoay tròn 360 độ trong trò chơi “Cơn bão nhiệt đới”.

Ngoài ra, du khách hãy thử đo độ gan dạ trên chiếc phễu khổng lồ nghiêng 45 độ “Cuồng phong lốc xoáy” và trải nghiệm hành trình “Cưỡi rồng vượt thác” chinh phục đại dương…

Giá vé: 400.000 đồng/người lớn hoặc trẻ em cao trên 1m3; 300.000 đồng/trẻ em từ 1m – 1m3

2. Chèo thuyền Kayak và đi Cano

Chèo thuyền Kayak là trải nghiệm thú vị tại Hạ Long. (Ảnh: toursdongtaybac)

Nếu muốn trải nghiệm cảm giác chèo thuyền xung quanh các địa điểm đẹp nhất của khu vực, bạn có thể tham gia hành trình khám phá vịnh trên thuyền kayak hoặc thuyền tre. Bạn có thể tự thuê và chèo thuyền kayak cả ngày mà không cần phải tham gia tour du lịch.

3. Ngắm cảnh bằng Thủy phi cơ

Chuyến bay 25 phút sẽ khiến bạn bất ngờ. (Ảnh: Anandi)

Nếu muốn ngắm cảnh biển trời mênh mông từ trên cao thì thủy phi cơ sẽ là sự lựa chọn vô cùng phù hợp với bạn.

Cùng hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ, các vách núi đá vôi và vùng vịnh tuyệt đẹp, Hạ Long là địa điểm tuyệt vời để bay ngắm cảnh. Đây là một lựa chọn hoàn hảo khi du khách đến vui chơi Hạ Long - hòn ngọc Viễn Đông.

4. Leo núi Bài Thơ

Leo núi Bài Thơ bạn sẽ được ngắm nhìn bao quát Hạ Long từ trên đỉnh núi. (Ảnh: tago)

Đối với khách du lịch ưa thích thể thao mạo hiểm, mong muốn được giải phóng năng lượng và khám phá vẻ đẹp tự nhiên của Hạ Long thì leo núi Bài Thơ chính là hoạt động dành cho bạn.

Đây là trải nghiệm có thể dành cho tất cả mọi người bởi không có nhiều điểm dốc và nguy hiểm.

5. Tham quan vịnh Hạ Long

Trải nghiệm ngủ đêm trên vịnh là một điều mà bạn cần thêm vào hành trình của mình để có những trải nghiệm lý thú. (Ảnh: chudu24)
 
Từ khi Hạ Long trở thành một hòn ngọc du lịch, rất nhiều công ty đã khai thác dịch vụ du lịch tại đây. Hiện nay, đã có một số lượng lớn các công ty cung cấp dịch vụ ngắm cảnh trên biển bằng du thuyền mà du khách có thể tham gia khi tới thăm Hạ Long.

Nếu có thể, hãy lựa chọn tour du lịch dài ngày hơn để có thể ngắm nhìn và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp của vịnh Hạ Long.

Cách Hạ Long khoảng 150km, nên du khách có thể lựa chọn xe khách hoặc xe tự lái để di chuyển đến Quảng Ninh

Đối với xe tự lái: Các bạn có thể chọn một trong hai tuyến đường

Tuyến 1: Đường gần nhất là đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại - Chí Linh - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.

Tuyến 2: Đi theo hướng Sân bay Nội Bài - Bắc Ninh - Quốc lộ 18A qua Phả Lại - Sao Đỏ - Đông Triều - Uông Bí - Hạ Long.

Đối với xe khách: Du khách có thể đón xe ở bếnMỹ Đình hoặc Gia Lâm. Một số nhà xe uy tín, kể đến như: KumHo Việt Thanh,xe Ka Long, xe Cửa Ông Limousine,...Giá vé dao động từ 120.000 - 180.000 đồng (Tùy điểm đón và chất lượng xe)

Hoàng Hằng tổng hợp