Đến Quảng Ninh đón dâu, nhà trai đành quay xe vì dịch COVID-19 bùng phát

Đoàn xe rước dâu đến "cửa ngõ" Quảng Ninh nhưng đành phải quay về vì không thể đến được nhà gái do dịch COVID-19 bùng phát.

Ngày 28/1, đoàn xe họ nhà trai tại TP.Hải Phòng trên đường sang thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh để đón dâu theo lịch trình đã buộc phải quay đầu khi đến chốt kiểm soát dịch COVID-19, tại khu vực cầu Bạch Đằng, thuộc đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Theo gia đình bên nhà trai, do thấy dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, gia đình hai bên cũng đã chủ động "gộp" lễ ăn hỏi và lễ cưới vào làm một, thống nhất hôm nay 28/1 sẽ đón cô dâu về nhà chồng. Tuy nhiên, khi đến khu vực trạm thu phí cầu Bạch Đằng thuộc thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh thì được thông báo xe không thể qua, do liên quan công tác kiểm soát dịch COVID-19 mà tỉnh đang triển khai.

Sau một hồi trao đổi thống nhất cùng với nhà gái, nhà trai sau đó đành phải quyết định quay trở về, và lùi ngày đón dâu đến dịp khác.

Đoàn nhà trai không thể đón dâu vì Quảng Ninh bùng phát dịch COVID-19. Ảnh: Người đưa tin Pháp luật

Đại diện đội Thanh tra giao thông cho biết từ trưa 28/1, lực lượng chức năng gồm quân đội, cảnh sát giao thông, y tế, thanh tra giao thông thành lập chốt kiểm soát dịch trên cầu Bạch Đằng, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng để kiểm tra phương tiện ra vào tỉnh.

“Tất cả xe biển số Quảng Ninh được phép đi vào, lực lượng chức năng yêu cầu những xe ngoại tỉnh quay đầu về để đảm bảo công tác phòng chống dịch”, vị cán bộ nói.

Sau khi được nghe giải thích từ các cán bộ đội Thanh tra giao thông nhiều tài xế, hành khách đã chọn quay đầu xe về. Một số người vẫn chọn đi vào Quảng Ninh và chấp nhận thực hiện các biện pháp phòng dịch, không rời khỏi Quảng Ninh theo quy định.

Theo UBND TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, hiện nay 100% các cán bộ, đảng viên, nhân dân có người thân tổ chức đám cưới vào dịp này đã quyết định tạm hoãn và lùi thời gian tổ chức đám cưới.

Tại địa bàn huyện Ba Chẽ cũng có nhiều gia đình phải tạm hoãn tổ chức đám cưới do dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp. Cụ thể, gia đình ông Hoàng Văn Triều (trú tại thôn Nam Hả Trong, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ) dự định tổ chức cưới cho con gái vào ngày 20 tháng chạp đã quyết định tạm hoãn đám cưới để chờ tình hình dịch bệnh ổn định.

Cũng như gia đình ông Triều, gia đình ông Chìu Phúc Tình (trú tại thôn Loỏng Toỏng, xã Thanh Sơn của huyện Ba Chẽ) cũng vui vẻ chấp nhận "vỡ lịch" cưới định tổ chức vào ngày 30/1 để cùng chung tay với địa phương tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.