Đến trước 3 tiếng để trang điểm cho cô dâu, thợ make-up bị người nhà phàn nàn: “Đến sớm vậy, người ta còn phải ngủ”

CTV
Vì muốn cô dâu có sự chuẩn bị kỹ càng, chu toàn nhất về ngoại hình trong khoảnh khắc trọng đại, thợ trang điểm đã cẩn thận đến sớm nhưng lại nhận được thái độ phàn nàn thiếu thiện chí từ người nhà.

Trong đoạn video được đăng tải trên tài khoản Tiktok V.B của một chuyên viên trang điểm cô dâu đã ghi lại câu chuyện gặp phải tại đám cưới "nhớ đời". Theo chia sẻ, vì muốn phục vụ khách hàng chu đáo nhất, người trang điểm đã đến trước giờ cưới khoảng 3 tiếng để chuẩn bị.

Tuy nhiên không ngờ sự nhiệt tình này lại khiến gia chủ không vừa ý. Trong video, có giọng của một người nhà cô dâu phàn nàn khá khó chịu rằng: “Làm cái gì mà đi sớm dữ vậy, 8-9h mới làm, 5h đã đến làm người ta thức. Thiệt tình”.

Thợ trang điểm bị người nhà phàn nàn vì đến quá sớm

Trên thực tế đa phần lễ cưới đều diễn ra vào buổi sáng, từ 8-10h, nên để việc sửa soạn trang điểm, làm tóc, thay đồ hoàn tất, cô dâu phải dậy từ 4-5h sáng là chuyện bình thường.

Sau khi đoạn video này được chia sẻ rầm rộ trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng. Tuy nhiên một số ý kiến cho rằng có thể do người nhà lớn tuổi, không biết trang điểm cô dâu mất thời gian vì có nhiều bước tỉ mỉ nên mới có thái độ như vậy khi thấy đội ngũ make-up đến sớm gây ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Video người nhà phàn nàn vì thợ trang điểm đến từ sáng sớm không ngủ được

Theo chủ tài khoản V.B, đây là trường hợp hy hữu chị gặp trong suốt sự nghiệp nhiều năm làm nghề trang điểm cô dâu. Chị V.B cũng chia sẻ thêm rằng người nhà hơi khó tính nhưng cô dâu rất dễ thương, đã đứng ra xin lỗi rất nhiều.

“Mình đã nhận được lời xin lỗi từ cô dâu rồi. Và như đã chia sẻ lúc sau người nhà còn nói nặng hơn nữa nên tụi mình đã bỏ về không lấy tiền. Nhưng sau đó cô dâu đã liên hệ thanh toán. Mình đã lấy đủ số tiền làm, không nhận thêm phần ‘"take care" như trong hợp đồng.

Mình chỉ muốn chia sẻ lên về trường hợp hy hữu như vậy thôi và không muốn ảnh hưởng thêm đến cô dâu nữa” - chị V.B chia sẻ.

Công việc trang điểm cô dâu luôn mất nhiều thời gian, thường kéo dài từ 2-3 tiếng đồng hồ (Ảnh minh họa)

Không chỉ bị người nhà phàn nàn, thậm chí có trường hợp thợ trang điểm đến nhưng cô dâu vẫn còn ngủ. Cụ thể trong một video trên tài khoản N.N chia sẻ cách đây không lâu, khi đến nhà cô dâu gọi điện không bắt máy, tiến vào bên trong thấy nhân vật chính đang say giấc nồng, gọi mãi mới dậy để trang điểm.

Có lẽ những câu chuyện đi làm đẹp cho cô dâu như vậy không phải là hiếm gặp với những ai theo đuổi nghề trang điểm. Có gia đình đon đả tiếp đón, mời trà mời nước vì thấy đi làm sớm, giúp cho con cháu trong nhà xinh đẹp hơn trong ngày vui. Nhưng cũng có gia đình khó chịu, không mấy thiện chí. Nhưng trang điểm cũng được xem là nghề “làm dâu trăm họ”, người thấy thích kẻ không thích cũng là chuyện thường tình.

Chị Nguyễn Hồng Ngọc chia sẻ: “Mình làm nghề này nên hiểu, makeup cô dâu và làm tóc ít nhất cũng gần 3 tiếng hơn. Sau đó thay đồ các kiểu nữa. Nên ai có cưới thì nên canh thời gian mà chuẩn bị cho sớm không lại cập rập”.

Với vai trò là một thợ chụp ảnh, anh Cao Văn Trọng kể câu chuyện: “Mình làm photo thì cũng chung kèo với makeup. Đến sớm chụp mâm quả, người nhà nói đến chi sớm vậy. Mình trả lời lại liền là nhận đủ tiền rồi, gia đình muốn tới trễ chụp không kịp là không có hình. Rồi mọi người im re liền”.

Bạn Phùng Như Ý chia sẻ: “Hồi mình cưới, làm lễ 9h thì 6h chị makeup tới. Mình còn sợ chị ấy đi muộn cơ. Thôi thì thông cảm cho nhau, đến lúc nào thì nên báo trước cho gia đình và cô dâu chuẩn bị đón là được”.