Diễn biến vụ lừa “giải bùa” cho chị họ để chiếm đoạt hơn 24 tỷ đồng

Vũ Thị Tâm bịa chuyện chị họ thất tình là do bị người khác dùng bùa ngải hãm hại nên đề nghị nạn nhân đưa 24,5 tỷ đồng để thuê thầy giải bùa hòng chiếm đoạt.
lua-dao-bua-ngai-1639744334.jpeg
 

Theo nội dung vụ án, tháng 5/2017, chị N.T. L. (chị họ Tâm) chia tay bạn trai, sau đó sức khỏe yếu và trạng thái tâm lý không ổn định. Lúc này, Tâm bịa đặt, cho rằng chị L. bị người khác bỏ bùa ngải hãm hại mới đổ vỡ tình cảm và có thể dẫn đến cái chết nên cần phải cúng để giải hạn.

Tâm nói với bị hại mình có quen nhiều thầy cúng ở Thái Lan và Malaysia. Nếu chị L. muốn cúng giải hạn thì phải chuyển tiền để Tâm đi gặp các thầy cúng giúp L.

Tin lời em họ, từ tháng 5/2017 đến tháng 6/2019, chị L. đã đưa cho Tâm với tổng số tiền hơn 24,5 tỷ đồng để lo cho thầy cúng giải hạn rồi chiếm đoạt.

Khi phát hiện mình bị lừa nên chị L. tố cáo hành vi của bị cáo. Sau đó, Tâm đã hoàn trả cho chị L. tiền, nhà, đất, ô tô, xe máy tổng cộng 19,6 tỷ đồng.

Gần 5 tỷ Tâm không có khả năng hoàn trả nên chị Lạng đã làm đơn tố cáo.

Quá trình điều tra và tại tòa, bị cáo thừa nhận hành vi lừa đảo của mình. Tâm khai chỉ nhận của chị Lạng khoảng 23 tỷ đồng và dùng 300 triệu đồng để mời thầy cúng, mua lễ về làm giải hạn.

Đại diện VKS cho rằng có đủ căn cứ xác định Tâm phạm tội như cáo buộc, đề nghị HĐXX tuyên mức án 12-14 năm tù.

Tuy nhiên, tòa cho rằng vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ nên trả hồ sơ, yêu cầu VKS điều tra bổ sung.