Diễn viên Thanh Sơn kể lần đầu đóng cùng Việt Hoa: “Chưa bao giờ hợp tác với ai mà ăn đòn nhiều đến thế”

Diễn viên Thanh Sơn, Việt Hoa là nam nữ chính trong bộ phim truyền hình “Mình yêu nhau, bình yên thôi” sắp sửa phát sóng trên VTV3.

Trong buổi họp báo giới thiệu phim truyền hình “Mình yêu nhau, bình yên thôi” sáng 1/3 tại Hà Nội quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng đang rất được khán giả yêu mến: Thanh Sơn, Việt Hoa, Trình Mỹ Duyên, Tú Oanh, Hằng Nga...Đây tiếp tục là một tác phẩm do đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh sau loạt bộ phim “gây sốt” màn ảnh nhỏ thời gian vừa qua như: Gia đình mình vui bất thình lình, 11 tháng 5 ngày,...

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-9-1709298118.JPG
Dàn diễn viên "Mình yêu nhau, bình yên thôi" tại họp báo ra mắt phim tại Hà Nội.

Với cách khai thác mới lạ, trẻ trung nhưng vẫn ấm áp, sâu sắc, “Mình yêu nhau, bình yên thôi” sẽ đem đến góc nhìn thú vị, hài hước về cuộc sống hôn nhân của giới trẻ hiện nay. Chuyện phim xoay quanh nhân vật Đức Anh (30 tuổi) là mẫu đàn ông hoàn hảo, có sự nghiệp thành công nhưng lại có cuộc hôn nhân không mấy êm đẹp. Đức Anh và Hân đang trong quá trình ly hôn nhưng phải “diễn” để che mắt bố mẹ và xã hội để bảo vệ “mặt mũi” gia đình. Tuy nhiên, sự thật về tình trạng hôn nhân của anh bị bại lộ ngoài ý muốn. Cùng với sự tấn công của Linh – người yêu cũ của Đức Anh, mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu của Hân...những khó khăn căng thẳng bủa vây đã khiến Đức Anh và Hân mệt mỏi và chính thức quyết định ly hôn.

Đức Anh và Hân trải qua giai đoạn hòa giải theo quy định của tòa án. Thời gian này, cả hai bắt đầu có cơ hội giải tỏa hiểu lầm. Biến cố xảy đến khi bà nội Đức Anh từ quê lên. Đức Anh và Hân đã cùng sống chung để che mắt bà, trong một đêm cả hai phát sinh sự cố ngoài ý muốn và nhận ra cả hai vẫn còn yêu nhau rất nhiêu, cả hai quyết định quay lại với nhau, dệt nên cái kết đẹp cho cả hai. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-1-1709298352.JPG
Cặp đôi diễn viên chính Thanh Sơn - Việt Hoa

Đảm nhận vai Đức Anh, Thanh Sơn cho biết đây là nhân vật thử thách đối với anh. Ở bên ngoài nhìn vào có thể vai diễn này khá giống những vai diễn trước đây, nhưng dưới góc nhìn của Thanh Sơn lại có những điểm rất khác và thú vị ở chỗ màu sắc nhân vật tươi sáng, vui vẻ. Chuyện phim với những tình huống drama tuy nhiên trong cách giải quyết sẽ luôn có những điều tích cực hướng đến góc nhìn tươi sáng. “Tôi rất thích vai diễn Đức Anh vì tính cách của nhân vật trẻ con. Tính trẻ con đôi khi không tốt nhưng chính những phản ứng đó lại mang lại sự dí dỏm, làm cho câu chuyện căng thẳng lại trở nên nhẹ nhàng hơn” – nam diễn viên chia sẻ. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-6-1-1709298321.jpg
Đây là lần thứ 4 Thanh Sơn góp mặt trong phim của đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh.

Là một diễn viên chuyên những vai cặp đôi trẻ bước vào hôn nhân trong dòng phim về gia đình, khi được hỏi rằng có sợ bị lặp lại chính mình trong những vai diễn không, Thanh Sơn đã trả lời là có. Tuy nhiên, nam diễn viên khẳng định những tác phẩm mình đã tham gia từ sân khấu đến truyền hình, điều đầu tiên anh luôn suy nghĩ đó là làm thế nào để khác, làm thế nào để mọi người thấy mình đã tiến bộ hơn. Đây không chỉ là điều Thanh sơn muốn mọi người thấy mà còn là điều mà anh muốn chính bản thân mình thấy. 

Nam diễn viên nói: “Tôi muốn mỗi bộ phim mà mình tham gia đều sẽ thấy sự phát triển của mình trong nghề. Sau khi đọc kịch bản, sau khi ở hiện trường, sau khi gặp gỡ các bạn diễn, tôi luôn cố gắng làm sao để phát triển nhân vật để mỗi cảnh quay khi nhân vật của tôi xuất hiện mang lại sự thú vị cho người xem”. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-5-1-1709298321.jpg
Diễn viên Việt Hoa 

Nói về lần hợp tác đầu tiên với Việt Hoa, Thanh Sơn tiết lộ rằng chưa bao giờ đóng với ai mà “ăn đòn” nhiều đến thế. Nam diễn viên dí dỏm kể: “Hoa theo trường phái nhập vai hoàn toàn, không bao giờ dùng kỹ thuật đâu. Hoa thuận tay phải nên khi tát chỉ tát một bên má thôi. Có lần Sơn xin Hoa là em có thể tát 2 tay được không để cho cân, nhưng Hoa nhất quyết không. Đây cũng là ấn tượng khó phai với Sơn”.

Về phía Việt Hoa, vai Hân trong “Mình yêu nhau, bình yên thôi” khác hoàn toàn những vai diễn trước đây, và khác hẳn con người ngoài đời của cô. Nữ diễn viên cũng gặp không ít áp lực khi làm việc cùng ekip mới. Trong quá trình quay phim, Việt Hoa được mọi người giúp đỡ rất nhiều, đặc biệt là Thanh Sơn luôn góp ý, thêm cái này bớt cái kia cho vai diễn của cô được trọn vẹn hơn.

Trong phim, nhân vật Hân hiện là chủ một spa thẩm mỹ, cô là mẫu phụ nữ hiện đại, tài giỏi và ngại làm dâu. Cô liên tục xảy ra mâu thuẫn với mẹ chồng khiến cuộc sống hôn nhân của cô nghẹt thở hơn bao giờ hết. Chuyện Đức Anh ngoại tình như giọt nước tràn ly khiến cô quyết định ly hôn. Cả hai thỏa thuận giấu gia đình 2 bên, âm thầm tiến hành quá trình ly thân. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-11-1709298119.JPG
 

“Phản hồi” về việc “tác động vật lý” đến Thanh Sơn, Việt Hoa cũng thật thà tiết lộ: “Anh Sơn rất nhiệt huyết trong công việc. Có một lần anh tha thiết mong tôi đá thật mạnh, đấm thật mạnh vào. Thế là thôi, từ lần sau tôi cứ tự động thực hiện tương tự rồi nói với anh là: Không phải em đánh gì anh đâu nhé, em làm theo ý của anh thôi ạ” (cười).

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-3-1709298119.JPG
Dàn diễn viên chia sẻ đầy dí dỏm, thân thiết.

Có mặt trong buổi họp báo, diễn viên Tú Oanh đảm nhận vai bà Giang – mẹ của Đức Anh. Trong phim, bà Giang là mẫu phụ nữ của gia đình, hết lòng vì chồng con, vì tính phổi bò cộng thêm việc yêu chiều con trai quá mức nên thường xảy ra mâu thuẫn với con dâu. Bà Giang dành cả đời để hy sinh cho gia đình, sống với vai trò là vợ của ông Thanh (diễn viên Quỳnh Dương thể hiện), mẹ của Đức Anh, sau bà dần tìm lại bản thân, sống cuộc sống của riêng mình.

Tú Oanh chia sẻ ngày hôm nay cũng là lần đầu tiên nhìn thấy hình ảnh mình trong vai diễn: “Trong suốt thời gian ghi hình, tôi hầu như không bao giờ xem moniter cả bởi đạo diễn thấy không cần phải làm lại. Ngoài đời tôi cũng có con trai, do đó, khi đọc kịch bản tôi có nói với đạo diễn rằng em cố gắng làm thế nào chứ không có là sau này con ở với chị suốt cả đời mất”. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-8-1-1709298321.jpg
Diễn viên Tú Oanh

Trình Mỹ Duyên cũng là một trong những gương mặt được chú ý tại sự kiện. Nữ diễn viên đảm nhận vai Ngọc là nhân viên content ở công ty của Đức Anh. Cô vốn là con một trong gia đình có điều kiện, bỗng một ngày gia đình Ngọc gặp biến cố, bố phải đi tù. Từ cô tiểu thư vô tư, Ngọc trong 1 đêm phải trở thành trụ cột của gia đình, sự vất vả mưu sinh khiến tình yêu trở thành điều xa xỉ với Ngọc. 

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-10-1-1709298321.jpg
Trình Mỹ Duyên

Từng ghi dấu ấn trên khung giờ vàng phim Việt bằng các bộ phim hấp dẫn như 11 tháng 5 ngày (giải Cánh Diều Vàng 2021), Gia đình mình vui bất thình lình (giải Ấn tượng VTV Awards 2023), đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh và biên tập Lại Phương Thảo tiếp tục “song kiếm hợp bích” để cho ra đời “Mình yêu nhau, bình yên thôi”.

Cái khó nhất đối với đạo diễn là chọn được những diễn viên thực sự tâm huyết, có chuyên môn, phù hợp với nhân vật. Lê Đỗ Ngọc Linh cho biết mình may mắn chọn được dàn nghệ sĩ đồng hành chất lượng. Qua trailer phim, dàn diễn viên thể hiện rất thực, rất sát những phân cảnh đời thường trong đời sống sinh hoạt của người dân tầng lớp trung lưu, tầng lớp lao động ở xóm trọ. Nam đạo diễn kỳ vọng tác phẩm tiếp theo này cũng sẽ chạm đến khán giả.

dien-vien-thanh-son-ke-lan-dau-dong-cung-viet-hoa-chua-bao-gio-hop-tac-voi-ai-ma-an-don-nhieu-den-the-4-1709298118.JPG
Đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh (bên phải) và diễn viên Hằng Nga

Ngoài Thanh Sơn và Việt Hoa, bộ phim “Mình yêu nhau, bình yên thôi” còn quy tụ những gương mặt trẻ tài năng như Trình Mỹ Duyên, Doãn Quốc Đam, Trọng Lân, Maya, NSƯT Vân Anh, Tú Oanh, Quỳnh Dương...Phim sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần từ 4/3.