Điều gì ẩn nấp bên dưới những điểm du lịch lớn nhất châu Âu?

Nhiếp ảnh gia Tomas Sentpetery đã nghiên cứu sâu về một số điểm du lịch lớn nhất ở châu Âu và hé lộ những cảnh tượng ít người biết.

Hàng năm, hàng triệu người đến thăm các địa điểm ở châu Âu như London, Paris, Naples. Tuy nhiên, rất ít người biết điều gì ẩn nấp dưới những điểm du lịch nổi tiếng. Đó là lý do tại sao nhiếp ảnh gia London Tomas Sentpetery đã chụp ảnh dưới lòng các thành phố, giúp người xem tận mắt nhìn thấy những điểm hầu như chưa được khám phá. Sentpetery nói: “Có những thế giới bí ẩn xung quanh chúng ta và tôi muốn cho mọi người thấy có một phần khác của các điểm du lịch nổi tiếng. Bạn hãy tìm hiểu trước khi đi du lịch và không ngại nhìn sâu hơn”.

Cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh của nhiếp ảnh gia Tomas Sentpetery.

Pháp: Tháp Eiffel nằm phía trên Hầm mộ Paris

Nằm bên dưới tháp Eiffel, hầm mộ Paris chứa hơn 6 triệu bộ xương. Hầm mộ này được xây dựng để giảm tải cho các nghĩa trang đông đúc của thành phố.

Anh: Đồng hồ Big Ben nằm phía trên nhà ga tàu điện ngầm Aldwych bị bỏ hoang

Trạm Aldwych bị bỏ hoang nằm bên dưới Đồng hồ Big Ben. Nhà ga này mở cửa vào năm 1907 và từng là hầm trú ẩn thời Blitz vào những năm 1940. Đây cũng từng là nơi cất giữ các báu vật của Bảo tàng Anh, trong đó có Elgin Marbles - bộ sưu tập tranh, điêu khắc của Hy Lạp cổ đại. Nhà ga tàu điện ngầm đóng cửa vào năm 1994, do chi phí bảo trì cao.

Hiện nay, nhà ga hiện đang được sử dụng cho các hình thức khác nhau của các tổ chức khác nhau - bao gồm cả đội cứu hỏa và cảnh sát - và các tour du lịch công cộng.

Ý: Các đường hầm Bourbon nằm bên dưới vùng Naples

Các đường hầm Bourbon được xây dựng vào năm 1853 dưới thời vua Ferdinand II. Các đường hầm này là một lối thoát hiểm khẩn cấp từ Cung điện hoàng gia Palazzo Reale, nhưng chưa bao giờ được hoàn thành. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, đường hầm được sử dụng làm nơi trú ẩn và bệnh viện quân sự.

Ba Lan: Các mỏ muối Wieliczka nằm ngay dưới Krakow

Mỏ muối Wieliczka nằm ngay dưới khu đô thị Kraków và là một trong những điểm du lịch lớn nhất của Ba Lan. Mỏ muối có độ sâu 327 mét và sản xuất muối ăn cho đến năm 2007. Hiện nay, mỏ muối Wieliczka đang mở cửa đón tiếp công chúng.

Anh: Khách sạn St. Pancras Renaissance nằm trên đường ray bị bỏ hoang của Bảo tàng Bưu điện London

Đường ray của Bưu điện London đã đi vào hoạt động từ năm 1927 đến năm 2003. Đường ray này phải dừng hoạt động vì tốn đến 1,2 triệu bảng Anh (hơn 36 tỷ đồng) mỗi ngày. Hiện nơi đây được cải tạo thành bảo tàng, cho phép du khách vào tham quan và tìm hiểu xe lửa cũ.

Tây Ban Nha: Người dân địa phương sống trong các hang động của Barrio de Cuevas ở Guadix

Nằm ở phía nam Tây Ban Nha, Barrio de Cuevas ở Guadix tạo nên khu phức hợp hang động lớn nhất ở châu Âu. Nơi đây có khoảng 2.000 căn nhà dưới lòng đất.

Theo Ngọc Huyền/Emdep