Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn khoai lang mỗi ngày?

Khoai lang là món ăn ngon, bổ, rẻ được rất nhiều người yêu thích, đưa vào chế độ ăn hàng ngày. Nếu ăn khoai lang hàng ngày, chuyện gì sẽ xảy ra?

Khoai lang là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, B6, mangan và chất xơ, dễ chế biến lại rất ngon miệng. Chính vì vậy, khoai lang là một phần không thể thiếu của chế độ ăn hàng ngày trên toàn thế giới suốt thời gian dài.

Dưới đây là điều kỳ diệu sẽ xảy ra với cơ thể khi bạn ăn khoai lang đều đặn mỗi ngày.

Giúp nhuận tràng

Khoai lang giàu chất xơ và có thể giúp ngăn chặn tình trạng táo bón. Chất xơ không hòa tan trong khoai lang giúp phân mềm và di chuyển qua hệ thống tiêu hóa dễ dàng hơn. 

Nếu muốn nhận được nhiều chất xơ hơn thì hãy ăn khoai cả vỏ. Nồng độ chất xơ của khoai lang nằm chủ yếu ở bộ phận này. Ăn khoai lang bỏ vỏ không chỉ giảm lượng chất xơ mà còn giảm lượng chất chống oxy hóa bạn nhận được. Dưỡng chất từ rau củ thực tế tập trung rất nhiều ở vỏ.

Kiểm soát đường huyết tốt hơn

Khoai lang có thể giúp bạn điều chỉnh mức đường huyết khi ăn một cách điều độ. Ngoài lượng chất xơ cao và chỉ số đường huyết thấp giúp giảm tác động lên đường huyết, khoai lang còn chứa một lượng lớn magiê, có thể giúp ổn định đường huyết và giảm sự kháng insulin, rất tốt cho người bị tiểu đường type 2.

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-an-khoai-lang-thuong-xuyen-1-1710498258.jpg
Khoai lang là loại thực phẩm ngon, bổ, rẻ được nhiều người yêu thích. Ảnh minh họa: Internet

Phục hồi nồng độ magiê

Magiê là một khoáng chất có tác động lớn, chỉ cần một lượng nhỏ trong chế độ ăn hàng ngày. Nó ảnh hưởng đến kiểm soát cơ bắp, chức năng thần kinh, mức đường glucose trong máu, sản xuất năng lượng, và động kinh ruột và rất quan trọng cho sức khỏe xương. Điều may mắn là khoai lang rất giàu magiê, vì vậy, đừng bỏ qua nó trong chế độ ăn hàng ngày.

Hệ miễn dịch được tăng cường

Khoai lang củng cố hệ miễn dịch của chúng ta chủ yếu thông qua hiệu ứng chất chống oxy hóa mà chúng cung cấp. Những chất chống oxy hóa này giúp chống lại sự tổn thương do các gốc tự do trong cơ thể gây ra, có thể làm yếu hệ miễn dịch.

Ngoài ra, nguồn cung cấp vitamin A phong phú của khoai lang giúp duy trì hệ miễn dịch khỏe mạnh. Beta-caroten trong khoai lang được chuyển hóa thành vitamin A giúp duy trì niêm mạc nước mũi. Điều này đóng góp vào việc ngăn chặn sự nhiễm trùng, cả trong ruột và khắp hệ hô hấp của chúng ta, từ đó củng cố hệ miễn dịch.

dieu-gi-xay-ra-voi-co-the-khi-an-khoai-lang-thuong-xuyen-2-1710498244.jpg
Nên ăn khoai lang cả vỏ để tận dụng hết những chất dinh dưỡng của nó. Ảnh minh họa: Internet

Tăng cường tuổi thọ

Ăn khoai lang mỗi ngày có thể giúp bạn sống lâu hơn, nhờ vào lượng beta-caroten đáng ngưỡng mộ. Theo nghiên cứu, nồng độ beta-caroten cao hơn làm giảm nguy cơ mắc bệnh toàn diện và giúp con người sống lâu hơn. Beta-caroten có thể chống lại các bệnh mãn tính.

Tăng cường vận động

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao đồ uống thể thao lại có chất điện giải và kali trong đó chưa? Kali có vai trò quan trọng khi liên quan đến việc vận động nhờ vào việc điều tiết sự cân bằng nước. Chất này cũng giúp cơ bắp hoạt động đúng cách, giúp lưu trữ carbonhydrate hiệu quả. Chính vì vậy, có đủ kali rất quan trọng để giúp chúng ta vận động hiệu quả.

Khoai lang chứa lượng kali đáng kinh ngạc, nhiều gấp đôi ở chuối. Do đó, ăn khoai lang rất tốt cho vận động.

Xem thêm: Ăn rau luộc có giảm cân được không? 7 tin đồn giảm cân nhiều chị em tin sái cổ