Đình chỉ công tác chủ tịch xã Tiền Phong (Bắc Giang) vì đám giỗ trong vùng phong tỏa

Ông Trần Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tiền Phong (huyện Yên Dũng, Bắc Giang) bị tạm đình chỉ công tác vì lơ là phòng, chống dịch COVID-19.

Lãnh đạo huyện Yên Dũng cho biết, ngày 6/6, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học.

Theo lãnh đạo huyện Yên Dũng, ông Học đã chậm ban hành quyết định cách ly tại nhà đối với một công nhân ở thôn An Thịnh (sau này, công nhân này là F0). Đồng thời, ông Học không quản lý được người dân ở thôn An Thịnh, để người dân tổ chức đám giỗ trong thời gian cách ly xã hội.

bgiang24-1623025790.jpeg
Công nhân ở trọ thôn Núi Hiểu xã Quang Châu, huyện Việt Yên di chuyển đến khu cách ly tập trung trong chiều 5/6. Ảnh: VOV

Trong cuộc họp đột xuất vào tối 5/6, Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Dũng giao Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học. Ông Thân Văn Thước, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Tiền Phong được giao làm Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của xã này.

Ngay sau đó, Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng đã ban hành quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Học trong thời hạn 15 ngày, đồng thời giao nhiệm vụ điều hành UBND xã cho ông Thân Văn Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Tiền Phong.

Ngày 6/6, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang có văn bản phê bình Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID -19 và Trưởng Ban Chỉ đạo PCD COVID -19 huyện Yên Dũng do chưa làm tốt công tác chỉ đạo, kiểm tra, giám sát thực hiện cách ly xã hội, cách ly y tế trên địa bàn.

Tính đến 12h trưa ngày 6/6, tỉnh Bắc Giang ghi nhận thêm 69 trường hợp dương tính với SARS - CoV-2, nâng tổng số trường hợp F0 lên 3.210 trường hợp.

Qua rà soát của cơ quan chức năng, F1 là 19.181 trường hợp, F2 là 86.575 trường hợp. Tại Khu công nghiệp Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 400 trường hợp F0 (tăng 5 trường hợp). Ổ dịch này đã được kiểm soát, trường hợp mới phát hiện là các trường hợp chuyển từ F1 sang F0, đã ở trong khu vực cách ly, phong tỏa.

Tại Khu công nghiệp Quang Châu có 2.507 trường hợp F0 (tăng 144 trường hợp, đều trong các khu cách ly hoặc khu vực phong tỏa). Các ca mắc mới vẫn chủ yếu là công nhân và một số người nhà, người tiếp xúc gần, được phát hiện tại khu vực đã được phong tỏa, khu cách ly tập trung có nhiều công nhân trên địa bàn huyện Việt Yên (thôn Núi Hiểu, Tam Tầng, Trung Đồng)