Đình chỉ hoạt động bệnh viện thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn

Nhiều lần vi phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn tiếp tục bị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh xử phạt.

Vừa qua, Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vừa ra quyết định 157/QĐ-XPHC ngày 30/5/2023 đối với Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn, địa chỉ: 156A Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3, TP. Hồ Chí Minh.

Đơn vị này đã cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại phòng khám thẩm mỹ Sao Hàn 1 - Chi nhánh công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Korean Star - Sao Hàn (Bệnh viện chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ) – địa chỉ: 781/C5-C7 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

Với lỗi vi phạm trên, bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn bị phạt 90.000.000 đồng và đình chỉ hoạt động của cơ sở trong thời hạn 18 tháng.

Được biết trước đó, bệnh viện Thẩm mỹ Sao Hàn đã bị xử phạt nhiều lần do mắc nhiều lỗi vi phạm. 

3933bdfc55528b0cd243-1685884427.jpeg
Bệnh viện thẩm mỹ Sao Hàn nhiều lần bị Sở Y tế xử phạt

Đơn cử, tháng 4/2022, bệnh viện này từng bị Thanh tra Sở Y tế xử phạt với số tiền 4,7 triệu đồng, vì các hành vi: Không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; không sử dụng trang bị phòng hộ theo quy định của pháp luật.

Hay tháng 10/2022, Thanh tra Sở Y tế tiếp tục xử phạt đơn vị này 42 triệu đồng, do có hàng loạt hành vi vi phạm: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt tại cơ sở khám bệnh; chữa bệnh trong thời gian cơ sở đăng ký hoạt động mà không ủy quyền cho người khác, theo quy định của pháp luật; Không báo cáo cơ quan nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; lập hồ sơ, bệnh án, nhưng không ghi rõ, đầy đủ các mục có trong hồ sơ bệnh án theo mẫu quy định của pháp luật; không hội chẩn khi đã điều trị, nhưng bệnh không có tiến triển tốt hoặc có diễn biến xấu đi.

Ngoài phạt tiền, cơ sở này còn phải chịu các hình thức phạt bổ sung, như: Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh đối với ông Lê Ngô Khánh Huy - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở trong thời hạn 2 tháng; buộc chi trả toàn bộ chi phí khám bệnh, chữa bệnh....

Thạch Thảo