Đình chỉ hoạt động viện thẩm mỹ quốc tế LCY Luxury

Thanh tra sở Y tế TP. HCM vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, đình chỉ hoạt động đối với ông Văn Đức Quân và cơ sở thẩm mỹ LCY Luxury của người này.

Thanh tra sở Y tế TP. HCM thông tin, Viện thẩm mỹ Quốc tế LCY đã sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác) làm thay đổi màu sắc da, hình dạng, cân nặng, khiếm khuyết của các bộ phận trên cơ thể (da, mũi, mắt, môi, khuôn mặt, ngực, bụng, mông và các bộ phận khác trên cơ thể người), xăm, phun, thêu trên da có sử dụng thuốc gây tê dạng tiêm chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ hoặc phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ.

Cơ sở này còn quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

picture4-0929-602-361-448-1696838041.jpg
 

Theo đó, Thanh tra sở Y tế TP. HCM quyết định xử phạt ông Văn Đức Quân (chủ hộ kinh doanh LCY Luxury) và Viện thẩm mỹ Quốc tế LCY 47,5 triệu đồng. 

Ngoài ra, LCY Luxury còn bị đình chỉ hoạt động của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan đến hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đồng thời, buộc tháo gỡ, tháo dỡ xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Cũng tại địa chỉ này, Thanh tra sở Y tế kiểm tra và xử phạt nhân viên Nguyễn Thị Mỹ vì khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh với số tiền hơn 35 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. HCM còn xử phạt 8 triệu đồng đối với phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Hanjin's Luxury (địa chỉ 314 Cao Thắng, phường 12, quận 10) vì không niêm yết giá dịch vụ khám, chữa bệnh và lập sổ khám, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thạch Thảo