Xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động đối với Nha khoa Sĩ Nhân

Mới đây, Thanh tra sở Y tế TP. HCM đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính và đình chỉ hoạt động đối với bác sĩ Nguyễn Minh Hiển - Nha khoa Sĩ Nhân.

Cụ thể, bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt kiêm chủ hộ kinh doanh Nha khoa Sĩ Nhân Nguyễn Minh Hiển (địa chỉ 66 Phó Cơ Điều, phường 4, quận 11) đã cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động.

Với vi phạm trên, Thanh tra sở Y tế TP. HCM quyết định xử phạt ông Hiển và Nha khoa Sĩ Nhân số tiền 45 triệu đồng. Đồng thời, đình chỉ hoạt động khám, chữa bệnh của cơ sở cho đến khi đầy đủ hồ sơ pháp lý liên quan.

nha-khoa-si-nhan-1695479859.jpg
 

Đợt này, Sở Y tế còn xử phạt công ty TNHH bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh (địa chỉ 700 Sư Vạn Hạnh, phường 12, quận 10) do có vi phạm tại chi nhánh số 781/B1-B3-B5 Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10. Theo đó, hành vi vi phạm của bệnh viện đa khoa Vạn Hạnh được xác định là không báo cáo cơ quan Nhà nước có thẩm quyền trong trường hợp thay đổi người hành nghề theo quy định của pháp luật; Không cấp giấy xác nhận quá trình thực hành cho người thực hành sau khi đã hoàn tất quá trình thực hành theo quy định. Cơ sở này phải nộp phạt 16 triệu đồng cho những vi phạm trên.

Cùng với đó, ông Đỗ Thành Trí, bác sĩ chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ kiêm chủ hộ kinh doanh phòng khám chuyên khoa Phẫu thuật thẩm mỹ ngoài giờ Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thành Trí (địa chỉ 106 Lê Đại Hành, phường 7, quận 11) phải nộp phạt số tiền 2 triệu đồng do lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Thạch Thảo