Đình chỉ nhóm học sinh lấy chổi quét lên đầu bạn

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng GD&ĐT Thường Tín đã trực tiếp làm việc với nhà trường, phê bình Ban Giám hiệu do không kịp thời báo cáo vụ việc.

Theo báo Lao Động, liên quan đến vụ việc một học sinh lớp 6 bị bạn học quây đánh, lấy chổi quét lên đầu, ngày 13/11, thông tin từ Phòng GDĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, Phòng đã yêu cầu Trường Trung học cơ sở Tân Minh thành lập ngay hội đồng kỷ luật, trước mắt tạm dừng việc học 1 tuần đối với những học sinh liên quan đến vụ việc.

Đồng thời, phối hợp ngay với các cơ quan chức năng và các gia đình để làm rõ sự việc. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan điều tra, Phòng GDĐT Thường Tín sẽ tiếp tục hướng dẫn và chỉ đạo nhà trường có những biện pháp xử lý phù hợp, đúng quy định.

Được biết sự việc xảy ra vào khoảng 16h45 ngày 10/11, tại hành lang lớp 6D, nạn nhân là em L.T.N (lớp 6D), bị 4 học sinh đánh. Trong số 4 học sinh này, có 3 em học tại Trường Trung học cơ sở Tân Minh và 1 học sinh đã học xong lớp 9 năm học 2022-2023.

Một số em quay clip rồi chia sẻ trên mạng xã hội. Trong clip, nữ sinh ngồi trước hành lang lớp học bị nhóm bạn quây thành vòng kín. Sau đó, xuất hiện nữ sinh khác liên tục dùng chân đạp thẳng vào đầu nữ sinh bị hành hung.

Nạn nhân ôm đầu gào khóc và liên tục kêu cứu. Tuy nhiên, nữ sinh áo trắng vẫn tiếp tục hành hung và đạp lên đầu, giẫm lên lưng nạn nhân, thậm chí còn lấy chổi quét lên đầu. Đáng nói, khi sự việc xảy ra, nhiều học sinh xung quanh chứng kiến nhưng có biểu hiện ngó lơ, nhiều em còn hò reo, cổ vũ, trêu chọc nạn nhân bị đánh.

Sau khi biết thông tin, Ban giám hiệu nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm lớp 6D phối hợp với gia đình đưa em L.T.N. đi khám tại Bệnh viện Nông nghiệp I.

Theo kết luận của bệnh viện, tình trạng sức khỏe của em N. không có vấn đề nghiêm trọng và đã được xuất viện ngay sau đó.

Về phía Phòng GD&ĐT, Phòng đã trực tiếp làm việc với nhà trường, phê bình Ban Giám hiệu do không kịp thời báo cáo vụ việc. Cùng với đó, yêu cầu nhà trường thăm hỏi, động viên, ổn định tinh thần em L.T.N và gia đình, có biện pháp ổn định tâm lý cho giáo viên và học sinh.

Thông tin trên Tiền Phong, đình chỉ học có thời hạn là mức kỷ luật học sinh vi phạm cao nhất theo quy định hiện hành của Bộ GD&ĐT.

Đối với học sinh lớp 9 đã tốt nghiệp tham gia đánh nhau, công an địa phương đang làm rõ hành vi và mức độ vi phạm của em này.

Vấn đề bạo lực học đường đang là vấn đề đáng lo ngại của ngành giáo dục và xã hội. Mới đây, trả lời chất vấn của đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết, từ năm 2021 đến nay, cả nước xảy ra gần 700 vụ bạo lực học đường, liên quan đến hơn 2.000 học sinh, trong đó 800 học sinh nữ.

"Bạo lực học đường diễn biến phức tạp. Bình quân cứ 50 trường thì có một vụ bạo lực học đường. Trong đó, học sinh nữ tham gia ngày càng nhiều hơn khiến chúng tôi rất lo lắng và nỗ lực tìm giải pháp xử lý", Bộ trưởng nói.

Trúc Chi (t/h)