"Dính" loạt sai phạm trong khám, chữa bệnh, bác sĩ tại Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp bị tước giấy phép hoạt động

Vừa qua, bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt kiêm chủ hộ kinh doanh Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp phải nộp phạt vi phạm hành chính 38,5 triệu và bị tước giấy phép hoạt động do nhiều vi phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, Thanh tra sở Y tế TP. HCM xử phạt số tiền 38,5 triệu đồng đối với bác sĩ chuyên khoa Răng hàm mặt Nguyễn Thu Vân kiêm chủ hộ kinh doanh Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp (địa chỉ: 672A34 Phan Văn Trị, phường 10, quận Gò Vấp).

Thanh tra sở thông tin, nguyên nhân của việc xử phạt trên xuất phát từ Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp hoạt động không có biển hiệu theo quy định của pháp luật; lập sổ khám chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Cùng với đó, người thực hiện hành nghề không đúng thời gian đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và không đăng ký hành nghề khám chữa bệnh theo quy định.

Thông tin xử phạt đối với Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp (Nguồn: Thanh tra sở Y tế TP. HCM)

Đồng thời, cơ sở của bác sĩ Nguyễn Thu Vân cũng không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện.

Với hàng loạt các sai phạm kể trên, ngoài xử phạt tiền, bác sĩ Nguyễn Thu Vân còn bị tước quyền sử dụng giấy phép hoạt động khám chữa bệnh trong thời hạn 3 tháng. Nha khoa thẩm mỹ Việt Pháp buộc phải tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Thạch Thảo