Dính ngay `bùa yêu` của thảm hoa chi anh rực rỡ sắc hồng giữa đất trời Nhật Bản

Tháng 5, tháng 6 là thời điểm hoa chi anh nở rộ trên khắp hòn đảo Hokkaido (Nhật Bản) khiến mùa xuân ở nơi này như đang được kéo dài ra. Du khách đến đây không khỏi ngỡ ngàng khi chiêm ngưỡng những thảm hoa rực rỡ.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/18/hoa-chi-anh-nhat-ban.mp4[/presscloud]

Hoa chi anh tại Hokkaido Nhật Bản. Video: Fanpage Văn hóa - Đất nước - Con người Nhật Bản

Trong khi thủ đô Tokyo của Nhật Bản đang chuẩn bị đón những cơn mưa đầu Hè thì hòn đảo Hokkaido nằm ở phía Bắc nước này vẫn đang tràn ngập không khí mùa Xuân. Bởi tháng 5, tháng 6 hằng năm là thời điểm mà hoa chi anh, hay còn gọi là hoa anh đào mặt đất nở rộ.

Hoa chi anh được người Nhật gọi là hoa Shibazakura. Loài hoa này chỉ cao từ 20 - 30 cm vậy nên khi trồng sát với nhau, chúng có thể tạo ra một thảm hoa phủ kín mặt đất. Loài hoa 5 cánh đơn mỏng manh này có nhiều màu sắc khác nhau, có màu tím, tím viền trắng, tím đỏ hay trắng.


Loài hoa này mọc lan bằng thân rễ nên đã nhanh chóng “dệt” thành một thảm hoa đẹp mắt. Loài hoa này không chỉ gây ấn tượng về thị giác mà còn mang lại mùi hương quyến rũ. Thấy vậy, người dân thị trấn đã tình nguyện thu thập hoa chi anh dại quanh vùng về gieo trồng. Ngoài ra, du khách đến đây còn được lắng nghe câu chuyện cổ tích có thật đầy xúc động về “ông cụ trồng hoa tặng người vợ mù”.

Ông Kuroki đã trồng vườn hoa chi cnh cho người vợ của mình.

Ông bà Kuroki kết hôn năm 1956, họ vẫn luôn mong ước rằng sẽ được cùng nhau đi du lịch ở khắp Nhật Bản, nhưng cuộc sống vốn khó khăn khiến họ không thể thực hiện được mong ước đó. Việc nuôi dưỡng hai đứa con và chăm lo trang trại bò khiến họ gần như không thể nghỉ ngơi. Sau 30 năm chung sống, điều không may ập đến là bà Kuroki bị tiểu đường và sau đó bị mù. Bà vô cùng đau khổ và luôn tìm cách cô lập bản thân mình khỏi xung quanh.

Ông Kuroki đã tìm mọi cách để lấy lại tinh thần và niềm vui cho vợ và quyết định trồng trang trại hoa Chi Anh, loài hoa nổi tiếng của Nhật mọc sát mặt đất và có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng, tía, hay màu trắng. Loài hoa này không chỉ gây ấn tượng về thị giác mà còn mang lại mùi hương quyến rũ và đây là một món quà mà ông muốn dành tặng người vợ yêu quý của mình. Và rồi nụ cười đã trở lại trên môi bà Kuroki, mặc dù không thể đi du lịch nhưng món quà mà ông Kuroki dành cho bà còn quý giá hơn gấp trăm nghìn lần.

Ông dành hai năm trời phát quang cây cối, tìm giống Chi Anh, tạo ra một khu vườn sắc tím bao quanh ngôi nhà yêu dấu

Sau hơn một thập kỷ cho đến nay, mỗi năm trang trại của ông Kuroki vẫn thu hút tới hơn 7.000 du khách đến thăm. Họ không chỉ đến chiêm ngưỡng thảm hoa đa sắc khổng lồ mà còn được nghe ông Kuroki trực tiếp kể câu chuyện tình yêu của mình.

 

Một địa điểm lý tưởng để được chiêm ngưỡng và chụp được những bức ảnh ngoạn mục với loài hoa này là công viên Higashimokoto. Công viên xinh đẹp này ban đầu không phải là nơi gieo trồng hoa chi anh mà thay vào đó là 1.000 gốc anh đào do các tình nguyện viên đem về trồng. Đến 1954 cơn bão Touyamaru phá hủy toàn bộ những cây anh đào ở đây.

 

Những cây hoa tiếp tục được nhân rộng mỗi năm và ngày nay đã bao trọn diện tích khổng lồ. Mỗi khi Xuân về, hàng triệu đóa hoa trải rộng trên diện tích 100.000m2, trên ngọn đồi tạo nên một tấm thảm hoa đẹp đến ngỡ ngàng.

Một trong những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng hoa chi anh là công viên Hitsujiyama, gần thành phố Chichibu, ở quận Saitama.

Sắc tím nồng nàn với mùi hương thanh tao hòa quyện trong gió khiến người ta say đắm giữa cánh đồng bạt ngàn hoa.

Thu Hằng tổng hợp