Dỡ sàn gỗ trong căn nhà mới mua, cặp vợ chồng tá hỏa khi phát hiện sự thật bên dưới

CTV
Quyết định cải tạo lại sàn nhà của căn nhà mới, cặp vợ chồng đã phát hiện ra một bất ngờ lớn.

Một cặp vợ chồng người Mỹ đã mua lại một căn nhà cũ và cải tạo nó trước khi chuyển đến ở. Đó là lúc họ phát hiện ra bên dưới nền nhà có một hồ bơi lâu đời với kích thước khổng lồ, gần bằng diện tích cả sàn nhà.

Theo đó, cô Emily Jean Henry, 28 tuổi và chồng là anh Jeffrey, 30 tuổi, đã kết hôn với nhau 10 năm sau khi gặp nhau ở trường học. Cặp đôi muốn tìm kiếm một nơi ở để ổn định cuộc sống với 2 đứa con đang tuổi đi học. Sau đó, họ tìm thấy một ngôi nhà phù hợp với nhu cầu của mình, lại đang được giảm giá. Ngôi nhà này nằm ở thành phố Mountain Home, bang Arkansas, Mỹ.

Sau khi bỏ tiền mua nhà thành công, cô Emily và anh Jeffrey cũng nhanh chóng tới xem xét và sửa sang lại nhà cửa trước khi chính thức chuyển đến. Khi đó, cô Emily nhận thấy nền nhà dường như võng xuống. Để đảm bảo về độ ăn toàn và sự thẩm mỹ, vợ chồng cô Emily và anh Jeffrey đã quyết định cải tạo lại nền nhà.

Trước khi mua nhà, cặp vợ chồng này cũng đã biết tin rằng có một bể bơi trong nhà. Tuy nhiên theo người môi giới, hồ bơi đó đã bị lấp từ nhiều năm trước và chuyển đổi thành một phòng trò chơi. Vì thế, cô Emily và anh Jeffrey không hề nghĩ ngợi gì về chiếc hồ bơi trong nhà.

Hứng thú với viễn cảnh có một ngôi nhà ấm cúng và xinh đẹp cùng với các con, cô Emily và anh Jeffrey nhanh chóng bắt tay vào việc cải tạo nhà và bắt đầu với nền nhà. Họ dỡ tất cả ván gỗ lát nền nhà để thay thế sang ván gỗ mới. Đó cũng là lúc họ phát hiện ra điều bất ngờ hết sức thú vị.

Hóa ra, chiếc hồ bơi vẫn còn nằm nguyên vẹn trong ngôi nhà này. Nó không hề bị lấp đầy mà chỉ được nâng đỡ bằng những tấm dầm gỗ, sau đó lát ván gỗ lên trên. Đây cũng là lý do ván gỗ lát nền nhà bị trũng xuống sau nhiều năm sử dụng.

Cô Emily cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng hồ bơi đã biến mất, tức là họ đã lấp đầy nó rồi đổ nền. Vì vậy, chúng tôi nghĩ việc thay thế ván gỗ nền nhà sẽ diễn ra nhanh chóng. Chúng tôi đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra điều này. Chúng tôi xẻ tung nền nhà và phát hiện ra rằng mình đang đứng bên trên một hố sâu gần 4 m hết sức đáng sợ".

Cô Emily kể rằng cô vẫn nhớ y nguyên cảm giấc bất an và sợ hãi khi nhận ra rằng mình đang đứng trên đỉnh của một khoảng trống, chỉ có vài tấm gỗ hỗ trợ và bên dưới và đáy hồ bơi bằng bê tông. Nếu chẳng may rơi xuống đó sẽ vô cùng nguy hiểm. Chiếc bể bơi có diện tích gần bằng cả sàn nhà.

Cô Emily và anh Jeffrey đã thuê thợ dỡ hết ván gỗ lát nền nhà và những tấm dầm gỗ phía trên bể bơi cũ này. Họ được biết hồ bơi này được sử dụng từ 20-30 năm trước. Rất may, phần tường, trần và sàn nhà không bị hư hại hay thấm nước.

Cặp vợ chồng này cũng nghĩ đến chuyện phục hồi lại bể bơi trong nhà này nhưng chi phí quá đắt đỏ so với kinh phí mà họ có thể bỏ ra. Vì thế, cô Emily và anh Jeffrey vẫn chưa biết phải làm gì.

"Chúng tôi định vận hành lại bể bơi và bồn tắm nóng nhưng khi nhận được báo giá từ các nhà thầu, chi phí có thể vượt quá 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng), chúng tôi chỉ đành tạm biệt giấc mơ này", cô Emily nói.