Đồng Nai: 4 xã của huyện Thống Nhất giãn cách theo Chỉ thị 16

Trên địa bàn 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và một số xã khác của huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai có nhiều trường hợp F1, F2, nên nguy cơ cao lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác.
gian-cach-xa-hoi-1625036762.jpg
(Ảnh minh họa: Đinh Văn Nhiều/TTXVN)

Ngày 30/6, Giám đốc sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết ngoài 15 người mắc COVID-19 liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn (Thành phố Hồ Chí Minh), tỉnh Đồng Nai vừa ghi nhận thêm 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Tất cả những trường hợp mới ghi nhận đều liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn và các F1 lây nhiễm thứ phát; đều ở xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, trong đó có những người ở ngoài khu vực đã phong tỏa.

Trước đó, Ủy ban Nhân dân huyện Thống Nhất đã ký quyết định từ 23 giờ ngày 29/6, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với 4 xã: Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3.

Theo ông Phan Huy Anh Vũ, do điều tra, truy vết chậm nên việc tìm người về từ chợ đầu mối Hóc Môn và các trường hợp F1 của các ca bệnh chưa hết. Công tác xét nghiệm chậm, phạm vi phong tỏa hẹp, nên còn nhiều ca F1 ở ngoài cộng đồng.

Trên địa bàn 4 xã Gia Kiệm, Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3 và một số xã khác có nhiều trường hợp F1, F2, nên nguy cơ lây lan dịch bệnh ra các địa phương khác cao.

Trong số 11 ca dương tính mới được phát hiện có 1 trường hợp lây nhiễm thứ phát đang làm việc tại một công ty may ở xã Phú Cường, huyện Định Quán, có hơn 2.700 công nhân lao động.

Qua điều tra dịch tễ tại doanh nghiệp này, lực lượng chức năng phát hiện có 80 trường hợp F1 của ca này, đã được lực lượng chức năng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Ông Phan Huy Anh Vũ cho hay trước mắt, lực lượng chức năng đang tạm thời cho công ty may này dừng hoạt động.

Trong ngày 30/6, lực lượng chức năng sẽ khử trùng toàn bộ nhà xưởng, yêu cầu công nhân khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm những trường hợp liên quan.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, tính đến sáng 30/6, toàn tỉnh ghi nhận 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả các trường hợp này đều liên quan đến chợ đầu mối Hóc Môn, trong đó đã có 15 trường hợp được Bộ Y tế công bố./.

Lê Xuân (TTXVN/Vietnam+)