Đồng Nai: Bắt đối tượng mua bán ma túy dưới vỏ bọc chủ trại nuôi gà

Trường là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, không có nghề nghiệp ổn định. Để có tiền tiêu xài, Trường đi mua ma túy về buôn bán và bị bắt giữ.

Ngày 27/8, Trung tá Nguyễn Văn Chiến, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy Công an huyện Trảng Bom (tỉnh Đồng Nai) cho biết, qua công tác quản lý địa bàn, các trinh sát phát hiện tại khu vực xã An Viễn (huyện Trảng Bom) có một số thanh niên thường xuyên tụ tập ăn nhậu và có dấu hiệu sử dụng ma túy.

Trước tình hình đó, Ban chỉ huy Đội đã cử lực lượng đeo bám và phát hiện những người nghiện này thường xuyên lui tới khu vực căn nhà không số thuộc ấp 3, xã An Viễn.

Sau khi cử nhiều tổ trinh sát theo dõi liên tục nhiều ngày và tiến hành xác minh thông tin, phát hiện căn nhà này do chị H.T. (30 tuổi) thuê từ năm 2018. Đến đầu năm 2022, có thêm đối tượng Trường (bạn trai của chị T.) đến sống chung như vợ chồng.

An ninh - Hình sự - Đồng Nai: Bắt đối tượng mua bán ma túy dưới vỏ bọc chủ trại nuôi gà                                                  Số ma tuý bị lực lượng chức năng thu giữ.

Phía trước nhà, chị T. bán trái cây, còn mảnh đất trống phía sau nhà thì Trường bao lưới vây quanh làm nơi nuôi gà và làm chòi nghỉ trưa.

Dù không có việc làm cho thu nhập cao nhưng Trường vẫn thường xuyên tụ tập ăn nhậu và có nguồn tài chính bất minh. Xác định đối tượng rất đáng nghi nên công an đã bám sát và nắm mọi di biến động của Trường.

Qua theo dõi, trinh sát xác định Trường thường xuyên đi Tp.HCM, sau khi về lại xuất hiện nhiều đối tượng nghiện tụ tập hoặc lởn vởn xung quanh khu vực nơi Trường sinh sống.

Sau khi xác định Trường mở “đại lý” bán ma túy trong khu vực chuồng gà tại nhà, Công an huyện đã lên kế hoạch bắt giữ đối tượng.

Thời cơ chín muồi khi Trường vừa mua ma túy về tới nhà lúc 14h ngày 15/7, lực lượng Công an huyện Trảng Bom phối hợp với Công an xã An Viễn tổ chức nhiều tổ trinh sát từ các hướng khác nhau ập vào kiểm tra căn nhà Trường ở và bắt quả tang đối tượng đang cất giấu ma túy tại nhiều nơi trong nhà.

Quá trình điều tra, Trường khai vào năm 2021, sau khi ra tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy, do không có nghề nghiệp ổn định và thiếu tiền tiêu xài nên Trường tiếp tục “ngựa quen đường cũ”, đi tìm mối mua ma túy về phân nhỏ, bán lẻ cho người nghiện trên địa bàn huyện Trảng Bom và một số địa phương lân cận.

Cụ thể, vào ngày 8/7, Trường đến khu vực cầu vượt Linh Xuân (Tp.Thủ Đức, Tp.HCM) mua của Huân (không rõ lai lịch) 40 triệu đồng ma túy rồi mang về cất giấu ở chuồng gà để sử dụng và bán kiếm lời.

Sau khi hết ma túy, sáng 15/7, Trường tiếp tục lên khu vực cầu vượt Linh Xuân mua 20 triệu đồng ma túy đem về cất giấu trên kệ nhôm ở hành lang căn nhà và tại chòi nuôi gà. Quá trình khám xét, lực lượng công an thu giữ hơn 348g ma túy tổng hợp, hơn 160 viên nén màu xanh và vàng (khối lượng hơn 82g ma túy).

Tổng khối lượng ma túy mà Trường mua về sử dụng và bán lại là hơn 430g. Số ma túy này, đối tượng phân chia thành từng bịch nhỏ và bán cho người nghiện với giá 300 ngàn đồng đến 1 triệu đồng/gói.

Trường khai để thuận tiện cho việc “làm ăn”, đối tượng đến ở cùng bạn gái và sửa sang khu vực phía sau nhà để nuôi gà bán. Bên ngoài nhìn vào mọi người sẽ nghĩ là Trường nuôi gà bán. Nhưng thực chất Trường ngụy trang cho hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Chuồng gà là nơi đối tượng cất giấu ma túy và thực hiện mua bán ma túy.

Thủ đoạn chính của đối tượng khi mua bán ma túy là chỉ bán ma túy cho người quen, giao dịch qua điện thoại, mạng xã hội, chuyển tiền vào tài khoản.

Sau đó, Trường sẽ đem ma túy cất giấu vào một nơi kín đáo để người mua tự đến lấy hoặc giao dịch bằng cách người mua, kẻ bán sẽ ném tiền, ma túy qua hàng rào mà không giao dịch trực tiếp.

“Thủ đoạn của các đối tượng tội phạm ma túy rất tinh vi nên lực lượng công an gặp nhiều khó khăn để phát hiện, tiếp cận và tiến hành bắt quả tang. Các đối tượng cũng thường giao dịch qua mạng xã hội và khi bị lực lượng công an phát hiện thì tìm cách tẩu tán tài sản. Đặc biệt là sau khi mở rộng điều tra vụ án, Trường đã khai gian thông tin khiến cho cơ quan công an mất nhiều thời gian xác minh và truy tìm các đối tượng liên quan trong vụ án”, Trung tá Chiến cho biết thêm.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Bá Nguyên Trường để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Sau khi hoàn tất điều tra ban đầu, hồ sơ vụ việc đã được chuyển lên Công an tỉnh để xử lý theo thẩm quyền.