Đồng Nai: Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa tối, nghi do ngộ độc

Gần 100 công nhân làm việc tại một công ty ở huyện Trảng Bom (Đồng Nai) nhập viện điều trị với triệu chứng đau bụng, nhức đầu, chóng mặt nghi ngộ độc.

Theo thông tin từ VietNamNet, tối 15/5, Trung tâm y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đang tiếp nhận cấp cứu cho nhiều công nhân có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu, khoảng 19h15 cùng ngày, sau bữa ăn tối, gần 100 công nhân của Công ty TNHH Dechang (đóng tại KCN Giang Điền, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, chóng mặt,…

Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa tối với các biểu hiện nghi ngộ độc. Ảnh: Tuổi trẻ

Gần 100 công nhân nhập viện sau bữa tối với các biểu hiện nghi ngộ độc. Ảnh: Tuổi trẻ

Ngay sau đó, những công nhân này được đưa vào Trung tâm y tế huyện Trảng Bom cấp cứu. Sau khi tiếp nhận, Trung tâm y tế huyện đã huy động tối đa lực lượng y, bác sĩ tập trung cứu chữa cho các bệnh nhân.

Theo báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Đức Phước - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Trảng Bom (Đồng Nai) xác nhận đang tiếp nhận, điều trị cho hàng loạt công nhân nghi ngộ độc thực phẩm sau bữa cơm tối.

Các công nhân bắt đầu có triệu chứng nghi ngộ độc phực phẩm sau khi ăn bữa tối gồm mì quảng bánh đa khoảng 15 - 30 phút. Theo một số công nhân, có khoảng 500 người cùng ăn bữa tối. Trong đó 100 người có triệu chứng ngộ độc nhập viện cấp cứu nhưng khoảng 40 người đã ổn định và xuất viện.

Công ty TNHH Dechang Việt Nam có khoảng 1.200 công nhân, chuyên sản xuất đồ điện dân dụng, được thành lập vào năm 2019. Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo UBND huyện Trảng Bom đã đến bệnh viện để thăm hỏi, chỉ đạo công tác điều trị.

Theo lãnh đạo Sở Y tế Đồng Nai, nhận được thông tin vụ việc, ngành chức năng huyện phối hợp với Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai lấy mẫu thức ăn xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Trước đó, một vụ ngộ độc thực phẩm quy mô lớn với hơn 500 người đã nhập viện điều trị sau khi ăn bánh mì tại tiệm Cô Băng (TP Long Khánh). Đến nay, hầu hết bệnh nhân đã khỏe mạnh, xuất viện. Chỉ còn duy nhất một bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai với tiến triển tốt.

Phương Uyên (T/h)/Đời sống Pháp luật