Đồng Nai: Phá sòng bạc lớn, thu giữ hơn một tỷ đồng

Sau thời gian theo dõi, mật phục, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa triệt phá một sòng bạc, thu giữ hơn một tỷ đồng trên chiếu bạc.

Ngày 21/10, tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, đơn vị vừa triệt phá một sòng bài lớn trên địa bàn.

Theo đó, chiều 19/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Công an Tp.Biên Hòa và Tổ công tác 161 tiến hành ập vào ngôi nhà số 4/100B, tổ 13, khu phố 4, phường Tân Hiệp, Tp.Biên Hòa.

Tại đây, lực lượng công an đã bắt giữ 18 đối tượng đang tổ chức đánh bạc ăn tiền bằng hình thức xóc đĩa.

Tang vật thu giữ gồm: một bộ dụng cụ để đánh xóc đĩa, trong đó có một đĩa sứ đã bị vỡ, một bát nhựa, 4 quân vị và hơn một tỷ đồng.

Kết quả điều tra ban đầu được xác định, sòng bạc trên do một nhóm gồm nhiều đối tượng cùng ngụ tại Tp.Biên Hòa đứng ra tổ chức.

Nhóm đối tượng gồm: Nguyễn Văn Công, SN 1979, ngụ khu phố 4, phường Trảng Dài; Dương Văn Bằng, SN 1973, ngụ khu phố 5, phường Trảng Dài; Vũ Công Nam, SN 1977, ngụ khu phố 1, phường Tân Mai; Nguyễn Trí Thức, SN 1996, ngụ phường Trảng Dài và Nguyễn Tiến Luận, SN 1982, ngụ phường Tân Tiến.

Được biết, trong số 18 đối tượng bị bắt giữ có 12 đối tượng đã có tiền án, tiền sự về các hành vi như tổ chức đánh bạc, đánh bạc và cố ý gây thương tích, gây rối trật tự công cộng.

Các đối tượng trên hoạt động khá chuyên nghiệp, phạm vi hoạt động rộng ở nhiều địa phương như: tỉnh Đồng Nai, đảo Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) và các vùng biên giáp với Campuchia nhưng đến nay mới bị bắt giữ.

Do nhóm đối tượng trên hoạt động khá tinh vi, bố trí nhiều nhiều lớp cảnh giới, cộng với sự hỗ trợ của công nghệ như camera giám sát xung quanh.

Để phá được sòng bạc trên, lực lượng trinh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai đã phải sử dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ mới có thể tiếp cận theo dõi, điều nghiên hiện trường, nắm giữ quy luật hoạt động và xây dựng kế hoạch phá án.

Việc đột nhập thành công, bắt giữ các đối tượng tại sòng bạc trên mới chỉ là khởi đầu cho kế hoạch lâu dài về trấn áp các loại tội phạm hình sự trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Đồng thời, thể hiện sự quyết tâm đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đảm bảo an toàn cho đời sống, tính mạng, tài sản cho người dân của Ban Giám đốc Công an tỉnh.

Hiện, vụ việc vẫn đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.