Đồng Nai: Phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc

Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) phối hợp với trạm thú y kiểm tra các kho của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát, phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc.

VietNamNet đưa tin, trưa ngày 16/12, đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Biên Hòa phối hợp với trạm thú y đồng loạt kiểm tra các kho của Công ty TNHH Thực phẩm Long Phát ở phường Tân Hiệp và phường Phước Tân (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện hơn 25 tấn thực phẩm gồm thịt gà, thịt bò, nội tạng động vật, trong đó, nhiều thực phẩm có hiện tượng bốc mùi hôi thối. Số thực phẩm này đều không có tem nhãn, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sở không xuất trình được hoá đơn, chứng từ liên quan số thực phẩm trên. Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Bước đầu, chủ cơ sở cho biết số thực phẩm trên do công ty mua về, bán lại cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TP Biên Hoà và các vùng lân cận để kiếm lời. Việc mua bán chủ yếu thông qua các trang mạng xã hội.

dong nai phat hien hon 25 tan thuc pham khong ro nguon goc

Đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số thực phẩm để xử lý theo quy định của pháp luật. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho hay, vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán, nhu cầu tiêu thụ thực phẩm của người dân tăng cao.

Vì lợi nhuận, nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh thực phẩm đã mua những thực phẩm không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm, hàng nhập lậu đông lạnh để bán ra thị trường.

Trước thực trạng đó, người tiêu dùng lưu ý lựa chọn những thực phẩm có thương hiệu, uy tín để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình và người thân.

Trong diễn biến liên quan, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng vừa phát hiện 415kg thực phẩm đã có dấu hiệu biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối, hư hỏng, không đủ điều kiện để kinh doanh.

Cụ thể, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã phối hợp với ngành chức năng huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) kiểm tra một số hộ kinh doanh thực phẩm trên địa bàn.

Thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành phát hiện hộ kinh doanh thực phẩm do ông N.S.N (67 tuổi, trú tại thôn Trung Thành, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) làm chủ do có hành vi tập kết số lượng lớn sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Qua kiểm tra, lượng chức năng phát hiện 3 tủ cấp đông chứa thực phẩm gồm chân bò, mép bò, tai bò, đuôi… với tổng trọng lượng là 415 kg. Chủ hộ không xuất trình được các giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo báo Giáo Dục và Thời Đại, chủ hộ khai nhận số thực phẩm trên trên được thu gom tại các chợ đầu mối trên địa bàn, sau đó sẽ mang đi tiêu thụ các quán ăn trên địa bàn huyện Thạch Hà và các địa bàn phụ cận để kiếm lời.

Hiện, Phòng Cảnh sát môi trường Công an Hà Tĩnh đã tiến hành lập biên bản, đang xác minh làm rõ để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Đinh Kim (T/h)