Đông Nhi chi trăm triệu cho con gái học mầm non, tan trường 2 mẹ con buồn xo ôm nhau thấy thương

Biểu cảm u sầu của cô bé làm nhiều người vừa thương, vừa bật cười vì quá đỗi đáng yêu.

Theo ý kiến của chuyên gia, 10 - 18 tháng tuổi là giai đoạn vàng giúp trẻ phát triển tính cách và khả năng giao tiếp xã hội. Chính vì vậy việc cho con đi học sớm có thể mang đến một số lợi ích nhất định như tạo môi trường để trẻ làm quen với bạn bè đồng trang lứa, tiếp cận phương pháp chăm sóc và giáo dục khoa học, rèn tính tự lập,...

Dù vậy rất nhiều bậc phụ huynh vẫn đắn đo khi quyết định cho trẻ nhỏ đến trường, phần lớn xuất phát từ tâm lý "xót" con. Đây cũng là điều dễ hiểu vì trong suốt những năm tháng đầu đời, bố mẹ và các bé luôn quấn quýt nhau. Việc đột ngột thay đổi thói quen sinh hoạt không chỉ làm trẻ khó thích ứng, mà đến chính các bậc phụ huynh cũng cảm thấy lạ lẫm và nhớ con da diết trong thời gian đầu trẻ đến trường.

Gia đình Đông Nhi cũng không ngoại lệ. Mới đây, giọng ca Ngọt ngào đã đăng tải hình ảnh hai mẹ con ôm nhau thắm thiết khi bé Winnie trở về nhà sau một ngày đi học. Cô cho biết: "Đi học về nàng ôm mẹ thế này".

Hình ảnh mẹ con Đông Nhi ôm nhau làm nhiều người tan chảy.

Trong ảnh, Winnie ôm chặt lấy mẹ vô cùng tình cảm. Đáng chú ý nhất là biểu cảm của 2 mẹ con. Bé Winnie trông vô cùng tâm trạng, gương mặt có phần mệt mỏi. Từ trước đến nay, ái nữ nhà Ông Cao Thắng vẫn nổi tiếng là nhóc tỳ giàu biểu cảm. Thế nên khi thấy con nằm gục trên vai mẹ, ai nấy đều cảm thấy vừa thương vừa buồn cười. Giọng ca Ngọt ngào cũng bất ngờ u sầu.

Bà nội Winnie bình luận: "Nhìn thương quá đi. Winnie nhớ mẹ đó". Cộng đồng mạng cũng cùng ý kiến: "Đôi mắt mẹ buồn hiu phiêu lưu", "Trạng thái u sầu đã chuyển từ em sang mẹ rồi", "Tâm trạng mẹ còn rầu hơn con",... Chính Đông Nhi cũng ngạc nhiên trước biểu cảm của mình. Cô cảm thán: "Ờ sao buồn dữ vậy ta". 

Nhìn mẹ con Đông Nhi quấn lấy nhau như thế mới thấy chắc hẳn cả hai đã rất nhớ nhau sau một ngày dài không gặp nhau. Còn nhớ ngày đầu tiên vợ chồng Ông Cao Thắng đưa con gái cưng tròn 20 tháng tuổi đến trường, cô bé Winnie đã không kiềm được nước mắt. Đây là phản ứng bình thường khi trẻ tiếp xúc môi trường mới, tập xa bố mẹ. Bản thân Đông Nhi và Ông Cao Thắng cũng vô cùng lo lắng. Những người bạn của gia đình từng có kinh nghiệm đưa con đến trường lập tức hiểu được tâm trạng đó. Phạm Quỳnh Anh an ủi: "Thôi mẹ đừng khóc để con đi học nha", Hoa hậu Đặng Thu Thảo chia sẻ: "Nhìn đôi mi mẹ cũng u sầu luôn á chứ". 

Cặp đôi quyết định ở lại trường một ngày để chơi với con, giúp em làm quen với thầy cô và các bạn. Đây là một "chiến lược" hay khi đưa con nhỏ đến trường.

Winnie tâm trạng trong ngày đầu đi học.

Cặp bố mẹ cũng rất đỗi tâm trạng.

Nhiều khán giả tinh ý phát hiện trường mầm non Ông Cao Thắng và Đông Nhi chọn cho con gái cũng là trường cặp sinh đôi Lisa và Leon nhà Hồ Ngọc Hà đang theo học. Ngôi trường có không gian xanh mướt, nhiều tiện ích và chương trình học đa dạng bao gồm môi trường học tập trong nhà và ngoài trời, studio nghệ thuật, phòng thí nghiệm nấu ăn,... Thời khóa biểu mỗi ngày của các bé cũng vô cùng thú vị với nhiều hoạt động giúp phát triển toàn diện.

Tương ứng với chất lượng giáo dục, học phí cũng khá "chát". Trong năm học 2018 - 2019, học phí của trường dao động 77,43 - 218,23 triệu đồng/năm tùy vào độ tuổi và chương trình học.

Trường học của con Đông Nhi là trường mầm non VIP được nhiều phụ huynh lựa chọn.

Thời khóa biểu tham khảo của trường.

Bé Winnie nhà Đông Nhi cùng nhiều bạn nhỏ khác có lẽ sẽ cần một thời gian để thích nghi với môi trường mới, làm quen với việc đi học. Theo TS. Vũ Thu Hương – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, các cha mẹ cần làm tốt các bước sau để con sẵn sàng tâm lý khi đi học:

Bước 1: Dạy kỹ năng sống cho trẻ. 6 tháng là con phải tập bốc ăn. Sau đó là tập tự đi vệ sinh, tự thay quần áo, tự rửa mặt. Con cũng phải được dạy chào hỏi.

Cách dạy con mọi thứ không phải là quát con mà là làm mẫu cho con và con sẽ bắt chước theo. Đặc biệt là chào, cảm ơn và xin lỗi. Nếu các cha mẹ chú trọng việc đó thì chỉ khi con 2 tuổi, cha mẹ sẽ thấy con lễ phép và ngoan vô cùng.

Bước 2: Cho con làm quen với trường. Nếu cha mẹ chọn trường nào cho con thì nên cho con qua đó chơi liên tục trong chừng độ 1 tháng trước khi con đi học chính thức. Cha mẹ làm sao để con quen với khung cảnh trường càng nhiều càng tốt. Nếu con quen và thân với cô giáo thì còn tuyệt vời hơn. Trong lúc con chơi ở đó, người thân thiết của con như mẹ hay bà phải ở đó cùng với con.

Bước 3: Biến trường học của con thành nơi tuyệt vời để đến. Cha mẹ kể cho con về trường lớp, về đồ chơi, về bạn bè. Con hiểu được bao nhiêu thì hiểu để con sẽ thấy đó là nơi đẹp tuyệt, hấp dẫn tuyệt và việc đi học không phải là đáng sợ mà là đáng trông đợi.

Bước 4: Đưa con đi học nửa ngày (Cha mẹ cần dặn trước cô giáo) và giao hẹn trước là mẹ sẽ đón con lúc nào con thấy đói (buổi trưa). Con yên tâm với lời hẹn sẽ đón, sẽ không cảm thấy quá đáng sợ để đến một nơi mới. Từ đó, con sẽ vui vẻ đi học ngay.

Bước 5: Đón con đúng hẹn, đưa con đi về ăn và đi ngủ cùng nhau. Lúc đó, mẹ phải hỏi con: Trường con có đẹp không? Có đồ chơi gì? Cô giáo xinh không? Có bạn nào xinh giống con không? Nếu con kể được thì tốt, còn không thì mẹ phải huyên thuyên kể về trường mầm non của mẹ. Đến lúc đó, con sẽ hào hứng cho buổi đi học tiếp theo.

Bước 6: Sau khi con đi nửa ngày được khoảng 1 tuần, con đã thực sự thích đi học. Mẹ kể cho con nghe là chiều cô sẽ có thêm trò chơi này, đồ ăn kia. Con thích thì mẹ cho con học tiếp cùng các bạn để được ăn và chơi. Nếu con đồng ý thì mẹ cho con đi học cả ngày, nếu không, cha mẹ hãy cho con đi học nửa ngày vui vẻ.

Lưu ý: Trong thời điểm này, mẹ gặp ai cũng nên khoe: “Con nhà cháu đi học ngoan lắm, không khóc nhè, rất đáng yêu, như siêu nhân ấy”, con sẽ hào hứng đi học vô cùng. Lời khen đúng lúc có tác dụng gấp triệu lần quà cáp.

HẠ MÂY