Đồng Tháp phát hiện thêm 15 người dương tính nCoV

Ngày 2/7, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã phát hiện thêm 15 người dương tính COVID-19.

15 ca dương tính ở Đồng Tháp được phát hiện trong đêm 1/7. Trong đó, 10 ca ở huyện Châu Thành, là khách hàng đến giao dịch tại Ngân hàng Agribank Châu Thành.

Ở TP Hồng Ngự có 3 ca, gồm 2 trường hợp đang cách ly tập trung có kết quả dương tính (mẫu xét nghiệm sau 14 ngày), 1 trường hợp là người nhà của bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa khu vực Hồng Ngự.

Ở TP Sa Đéc có 2 ca, gồm 1 ca là người nhà của người nuôi bệnh tại bệnh viện Đa khoa Sa Đéc; 1 ca là bệnh nhân đã điều trị tại Khoa Nội C.

UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, do hiện tại, bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vẫn còn xuất hiện các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, do đó, tỉnh chỉ đạo tiếp tục thiết lập cách ly y tế tạm thời đối với bệnh viện này.

dich-covid-19-o-muc-nguy-co-rat-cao-sa-dec-gian-cach-14-ngay-1-1625216042.jpg
Xí nghiệp May 6 (TP Sa Đéc) nơi có ổ dịch COVID-19. Ảnh: VietNamNet

Chiều qua, sở Y tế Đồng Tháp tiếp nhận 47 cán bộ, sinh viên tình nguyện từ đại học Y Dược Cần Thơ và 37 cán bộ, sinh viên của trường Cao đẳng Y tế Đồng Tháp. Tất cả những tình nguyên viên sẽ tới địa bàn TP Sa Đéc và huyện Châu Thành để hỗ trợ truy vết các trường hợp có tiếp xúc với ca dương tính.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID - 19 tỉnh Đồng Tháp, ngành chức năng đang tích cực thực hiện các hoạt động truy vết, rà soát, điều tra, lấy mẫu người tiếp xúc người về từ vùng dịch; đồng thời, đề nghị các địa phương tăng cường các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm các biện pháp hành chính trong phòng chống dịch theo mức độ nguy cơ của chính quyền địa phương và thông điệp 5K của bộ Y tế.