Dự báo thời tiết 19/11: Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt rét đậm, rét hại

Dự báo thời tiết hôm nay (19/11), miền Bắc sáng có sương mù, ngày nắng hanh, chỉ lạnh sâu về đêm.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao hoạt động yếu nên khu vực Trung và Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa to đến rất to.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, lượng mưa 20-40mm/24h, có nơi trên 60mm/24h.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Các tỉnh miền Bắc sáng sớm có sương mù, ngày nắng hanh khô, lạnh về đêm và sáng sớm.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết thêm, từ ngày 22/11, một bộ phận khí lạnh có cường độ khá mạnh tràn xuống chi phối thời tiết miền Bắc. Chuyên gia dự báo toàn khu vực chuyển mưa rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.

Trong hai ngày đầu của đợt rét (22-23/11), Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ có rét ẩm khi nhiệt độ giảm đi kèm với mưa dông. Từ ngày 24/11, khu vực này chuyển sang trạng thái hanh khô.

Theo chuyên gia, không khí lạnh sắp tới được được đánh giá sẽ gây ra đợt rét nhất kể từ đầu mùa và kéo dài trong nhiều ngày ở miền Bắc. Nhiệt độ thấp nhất ở đồng bằng có thể xuống ngưỡng 13-15 độ C, cao nhất không vượt quá 22 độ C. Trạng thái rét buốt duy trì cả ngày và đêm.

Riêng vùng núi có thể ghi nhận mức nhiệt thấp nhất 8-12 độ C, khu vực núi cao dưới 7 độ C, ở ngưỡng rét đậm và rét hại. Đáng lưu ý, các đỉnh núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đồng Văn (Hà Giang) và Fansipan (Lào Cai) có thể xuất hiện băng giá.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 19/11:

tai-xuong-1637281187.jpg
Miền Bắc tăng nhiệt trước khi đón đợt rét đậm, rét hại

Thủ đô Hà Nội có mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-26 độ C.

Các tỉnh phía Tây Bắc Bộ có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Khu vực phía Đông Bắc Bộ có mây, không mưa, sáng sớm có sương mù, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 16 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C.

Các tỉnh Trung Bộ từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 23-26 độ C, phía Nam có nơi trên 26 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, sáng có mưa rào rải rác và có nơi có dông, sau có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, có nơi trên 29 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.