Dự báo thời tiết 8/7: Mưa rào và dông bao trùm cả nước

Hôm nay (8/7), hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước đều có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo bản tin từ trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, sau suy yếu thành vùng áp thấp nên trong ngày hôm nay (8/7), ở khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 80 - 150mm, có nơi trên 170mm (khu vực mưa lớn nhất tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Tại Hà Nội, hôm nay (8/7), có mưa to đến rất to và dông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến khoảng ngày 11/7, khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

381f0c9c3bded2808bcf-1625702043.jpg

Mưa rào và dông bao trùm cả nước. Ảnh minh họa

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 8/7:

Khu vực Hà Nội nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và dông, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30 độ C.

Phía Tây Bắc bộ nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc bộ nhiều mây, ngày có mưa to đến rất to và dông; đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 3 - 4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C, có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 - 30, có nơi trên 30 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế nhiều mây, phía Bắc có mưa vừa, mưa to, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to; Phía Nam có mưa rào vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Phía Bắc gió đông đến đông nam cấp 3 - 4, phía Nam gió tây đến tây nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 27 - 30 độ C, phía Nam 31 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20 - 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28 - 31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Các tỉnh Nam bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C, có nơi trên 32 độ C.