Dự báo thời tiết ngày 15/12/2023: Đợt rét cực mạnh sắp tới có gây ra băng giá?

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/12). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ, riêng khu Tây Bắc 17-19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Đêm trời lạnh.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Bắc nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. gió nhẹ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Khu vực này có mây, đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng, gió nhẹ, riêng phía Nam gió đông bắc cấp 2-3.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 17 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Dự báo thời tiết có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Thời tiết khu vực này có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3.

Trời chuyển lạnh đột ngột, không nên làm điều này để bảo vệ sức khỏe

Hiện nay (14/12), bộ phận không khí lạnh mạnh ở phía Bắc đã báo đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo từ ngày 16/12, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét. Khi thời tiết bỗng chuyển lạnh đột ngột và kéo dài thì nguy cơ cao bạn có thể gặp phải rất nhiều vấn đề sức khỏe về hô hấp, tim mạch, hay xương khớp. Hãy lưu ý những điều sau để giúp bạn và người thân không bị ốm vào mùa lạnh.

- Để bụng đói khi đi ra ngoài: Nếu để bụng quá đói mà đi ra ngoài trời lạnh thì cơ thể của bạn sẽ nhanh bị nhiễm lạnh, thậm chí còn dễ hạ thân nhiệt, gây nguy hiểm lớn cho tính mạng.

Do cơ thể muốn sản xuất nhiệt lượng và làm ấm người thì trước tiên cần được cung cấp năng lượng đầy đủ nhất. Trong khi đó, năng lượng từ cơ thể bạn được tiếp nhận vào thông qua những loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ trong ngày.

Thế nên, trong những ngày lạnh, bạn nên chú ý bổ sung năng lượng đầy đủ từ các bữa ăn, tránh để bụng đói khi ra đường và tuyệt đối không bỏ bữa sáng để hoạt động cơ thể tốt cho cả ngày.

- Uống rượu để làm ấm người: Đúng là uống rượu giúp cơ thể ấm lên nhanh chóng nhưng đây lại là thói quen không được các chuyên gia sức khỏe khuyến khích, nhất là trong những ngày trời lạnh nhiều. Vì cồn làm cơ thể cảm thấy ấm nóng trong một thời gian ngắn nào đó, nhưng đồng thời cũng kích thích trao đổi nhiệt, khiến cơ thể bị mất nhiệt nhanh chóng.

Các chuyên gia khuyên chúng ta mang theo cồn, nhưng chỉ để thoa ngoài da. Khi bộ phận nào đó của cơ thể bị lạnh cóng, hãy dùng cồn xát lên da và ủ ấm, bạn sẽ cảm thấy nóng lên rất nhanh.

- Thường xuyên uống nước quá nóng trước khi ra ngoài: Trà nóng hoặc bất kỳ đồ uống nóng nào đều làm tăng lưu thông máu và cải thiện cơ chế phòng vệ của cơ thể. Tuy nhiên, đồng thời những đồ uống này cũng làm cho các mạch máu mở rộng. Điều này có nghĩa rằng khi bạn ra ngoài trời lạnh, nhiệt độ cơ thể sẽ nhanh chóng giảm xuống. Nếu thực sự cần uống một thứ gì đó trước khi ra ngoài, hãy uống nước ấm thay vì nước nóng.

- Hay tắm nước lạnh:  Vào mùa đông nhiều ngườicứ nghĩ tắm nước lạnh không sao nhưng thật ra nếu cơ thể bị nhiễm lạnh bất ngờ thì hậu quả nghiêm trọng nhất có thể gây ra là bất tỉnh, hôn mê, thậm chí đột quỵ và tử vong. Do đó, khi nhiệt độ thời tiết giảm thấp thì bạn nên nhớ tắm nước nóng và tắm thật nhanh, đặc biệt bạn không nên tắm quá khuya để bảo vệ sức khỏe an toàn hơn qua mùa đông giá lạnh năm nay, theo Tiền Phong.

Trúc Chi (t/h)