Dự báo thời tiết ngày 7/11/2023: Chuyển mưa lạnh, gió to

Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (7/11). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Hà Nội

Nhiệt độ thấp nhất: 21-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 25-27 độ.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, khu vực này có mây, đêm có lúc có mưa rào và dông; ngày không mưa. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 18-21 độ, có nơi dưới 18 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, có nơi trên 30 độ.

Nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; sau có mưa vài nơi, gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Đêm trời lạnh, có nơi trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23, vùng núi 16-19 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ, có nơi trên 27 độ.

Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 27-30 độ.

Nhiều mây, phía Bắc đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, sau có mưa vài nơi; phía

Nam có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Phía Bắc đêm trời lạnh.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Có mây, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Tây Nguyên

Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Khu vực này có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.

Nam Bộ

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất: 31-34 độ.

Khu vực Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Mách bạn các cách phòng tránh khi ra đường gặp mưa dông, gió lớn

1. Không dùng điện thoại di động khi đang di chuyển trên đường

2. Tuyệt đối không trú mưa dưới gốc cây. Tránh các khu vực cao hơn xung quanh. Tránh xa các vật dụng kim loại.

3. Không tụ tập thành những nhóm đông người

Không đứng thành nhóm người gần nhau, nếu cảm thấy tóc bị dựng lên là có thể sắp bị sét đánh. Lập tức ngồi thụp xuống càng thấp càng tốt, tay bịt tai. Không nằm xuống đất mà nhón chân, hạn chế tiếp xúc với mặt đất ít nhất để giảm điện tích truyền xuống đất qua cơ thể.

4. Chú ý quan sát

Người lái cũng cần chú ý quan sát các biển báo trên đường, nhất là biển báo nguy hiểm, biển báo dừng xe và các chướng ngại vật trên đường để kịp thời xử lý các sự cố, tránh gây tai nạn. Ngoài ra, cần chấp hành theo sự hướng dẫn của lực lượng chức năng.

5. Khởi động lại máy khi bị chết máy

Khi trời mưa, phần đường dễ bị ngập và ngập sâu nhất là mép đường. Vì vậy, để tránh bị ngã hoặc chết máy hãy đi ở giữa đường. Nếu xe bị tắt máy đột ngột giữa vùng ngập, bạn tuyệt đối không tìm cách khởi động lại, nên rút chìa khoá điện, đẩy xe lên vị trí cao và gọi ngay cứu hộ.

6. Giảm tốc, giữ khoảng cách an toàn

Khi đang lưu thông trên đường, gặp những cơn mưa to bất chợt, bạn nên để xe giảm tốc từ từ cho đến khi bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa.

7. Giảm tốc độ nhưng hạn chế phanh gấp

Gặp những cơn mưa bất chợt, phản xạ đầu tiên của bạn nên là hạ hoặc bỏ chân ga để xe giảm tốc độ một cách từ từ cho đến khi bạn bắt đầu quen với việc tầm nhìn bị hạn chế vì nước mưa. Việc giảm tốc là điều cần thiết khi bạn đang đạp ga nhanh nhưng cần tránh không phanh gấp bởi xe bạn có thể bị mất lái và trượt ngã.

8. Bật đèn cảnh báo

Trong trường hợp mưa lớn, tầm nhìn hạn chế, bạn có thể bật đèn cảnh báo để nhắc nhở các xe khác trên đường, đồng thời để đèn cốt để tăng khả năng quan sát.

9. Dừng xe, tránh đứng dưới cây to

Khi gặp trời mưa quá to, bạn nên tìm chỗ trú mưa vì mưa lớn có thể khiến đường nhanh chóng bị ngập, gây nguy hiểm khi đi trên đường. Bạn có thể đỗ xe ở phía lề đường, bật đèn xin nhan để thông báo cho xe khác biết.

10. Tránh xa các xe cỡ lớn

Khi trời đang mưa, bạn cần làm chủ tốc độ, tránh đi quá gần xe buýt hay xe có tải trọng lớn, vì bụi nước bắn ra từ các bánh sau của các phương tiện này có thể làm giảm tầm nhìn, theo báo Giao Thông.

Trúc Chi