Du lịch 2/9 cùng gia đình ở những địa điểm gần Hà Nội không bon chen, ít khói buị

Kỳ nghỉ lễ 2/9, thay vì chen chân đến những điểm du lịch đông đúc chật kín người, tại sao gia đình bạn không thử đổi gió đến 5 nơi non nước hữu tình dưới đây.

Thung Nai

Cách Hà Nội khoảng hơn 100 km, Thung Nai thuộc huyện Cao Phong, Hòa Bình là gợi ý lý tưởng cho chuyến nghỉ lễ 3 ngày bên gia đình.

Thung Nai từng được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” với phong cảnh non nươớc hữu tình đẹp như tranh vẽ ngay trên lòng hồ sông Đà. Đặc biệt, 2/9 rơi vào chủ nhật nên bạn có thể tham gia phiên chợ dân tộc thú vị của người bản xứ.

Những địa điểm bạn nên đến thăm khi đến Thung Nai là suối Trạch, đền thờ bà chúa Thác Bờ, đảo Cối Xay Gió và động Thác Bờ.

Tuy khá gần Hà Nội nhừng Thung Nai lại không quá đông khách du lịch nên bạn và gia đình vẫn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn giữa khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, bình dị.

Cô Tô

Bãi biển luôn có sức hút kỳ lạ đối với nhiều du khách ở mọi độ tuổi. Nếu không có thời gian dài để du lịch những bãi biển phía Nam, bạn có thể lựa chọn đảo Cô Tô.

Quần đảo Côtô được nhắc đến là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy trên sóng nước, thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ.

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu đẹp như trong mơ để du khách có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là “Đèn biển Cô Tô” có thể ngắm cảnh từ trên cao.

Ba Vì

Cách Hà Nội 53 km, vùng núi Ba Vì mang vẻ đẹp hoang sơ, khí hậu mát mẻ rất thích hợp để bạn và gia đình tham quan trong 3 ngày nghỉ 2/9.

Ở Ba vì có nhiều lựa chọn dành cho bạn khám phá như cắm trại trong rừng nguyên sinh, tắm suối ở Ao Vua, Đầm Long, Suối Tiên, Khoang Xanh, Thiên Sơn – Suối Ngà… leo núi lên đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, đền Thượng trên đỉnh non Tản giữa rừng già.

Không chỉ có phong cảnh xinh đẹp, vùng đất này còn mang đậm dấu ấn ngàn năm lịch sử, là nơi sinh sống của 3 dân tộc Kinh – Mường – Dao với những nét văn hóa độc đáo. Ngoài ra, Ba Vì còn có các làng nông nghiệp, các trang trại và làng nghề truyền thống lâu đời như các trang trại nuôi bò sữa, đà điểu, dê, thỏ; làng thảo dược của người Dao với hơn 300 loài cây cỏ được sưu tầm trên núi Ba Vì.

Suối khoáng Kim Bôi


Kim Bôi cách Hà Nội 70km, cách thành phố Hòa Bình 35km được thiết kế hợp lý đan xen giữa vườn cây, hồ nước có không khí trong lành, yên tĩnh.
Đây ũng là một điịa dđiểm lý tuưởng cho gia đnh bạn nghỉ ngơi dịp lễ 2/9. Kim Bôi – Hòa Bình là điểm nổi tiếng bởi nguồn nước nóng tự nhiên, đủ tiêu chuẩn nước sạch và nhiệt độ cho tắt cả các mục đích như: nước uống, nước tắm, trị liệu các bệnh về xương, khớp, huyết áp…

Không chỉ được thư giãn trong suối nước nóng đKim Bôi, bạn có thể chơi tennis, cầu lông, bóng bàn và tất nhiên là không thể bỏ qua những dịch vụ tắm phong phú: tắm tia, tắm xoáy, tắm sục, tắm âm dương, massage kết hợp tắm khoáng, trị liệu, tắm bùn.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Tây Bắc như: cỗ lá lợn mán, cá suối chiên giòn, thịt trâu lá lồm, gà đồi nấu loong chuối, canh gà măng chua, dê núi đá, thịt bê nướng thơm, cơm lam, rau rừng.

Hồ Ba Bể


Hồ Ba Bể thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, cách Hà Nội khoảng 240 Km. Đây cũng là một điểm du lịch vắng khách cho các gia ình nghỉ dưỡng nhân dịp 2/9.

Phong cảnh nơi đây tựa một bức tranh thủy mặc hữu tình. Nước hồ luôn trong và sạch, bạn có thể nhìn thấy những cây rong rêu lập lờ dưới đáy.Ngoài cảm giác thênh thang giữa một vùng trời, núi, du khách cũng có thể ghé thăm Động Puông với những nhũ đá thiên hình vạn trạng, đẹp lung linh và huyền bí.

Đến với Hồ Ba Bể, du khách không chỉ được thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên đẹp, mà còn được thưởng thức những đặc sản riêng có nuôi dưới hồ như cá, tôm cùng nhiều món ăn đặc sắc khác như gà đồi, rau rừng, lợn sữa, nếp nương, măng trúc…

Vũ Vũ Tổng hợp