Du lịch Phú Quốc nhất định phải thử những món ăn này

Không chỉ hấp dẫn du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc còn sở hữu rất nhiều những món ăn ngon nhất định không thể bỏ qua nếu đã có dịp đặt chân tới đây.

Từ lâu, gỏi cá trích đã trở thành là món ăn mang đậm hương vị của vùng biển đảo Phú Quốc được nhiều người ưa thích.

Sự pha trộn hài hòa giữa thịt cá còn tươi sống với các nguyên liệu hành tây, hành tím, dừa nạo… đem lại một món ngon mang đậm đà hương vị của biển. Là món ăn dân dã nhưng gỏi cá trích lại có cách chế biến rất kỳ công, để món này thật ngon phải chọn những con cá nhiều thịt, còn tươi sống thì khi ăn mới có vị ngọt béo mà không bị tanh.

Cá được đánh sạch vảy, bỏ ruột, đầu, vây và đuôi. Khi chế biến món ăn này, người ta không lấy nguyên cả con cá mà chỉ lấy phần thịt hai bên lườn. Dùng dao mỏng lóc bỏ xương, lấy phần thịt hai bên để bóp gỏi.

Trộn đều các nguyên liệu đó với cá trích cùng nước sốt chua. Ăn gỏi cá trích không thể thiếu chén nước chấm được làm từ ớt, tỏi và đậu phộng rang.

Gỏi cá trích là một món đặc sản của biển Phú Quốc mà thực khách đến đây chẳng thể bỏ qua. Có thể tìm thấy món gỏi cá trích ở bất cức hàng quán nào trên đảo. Một đĩa gỏi cũng có giá phải chăng dao động từ 60.000 - 150.000 đồng.


Khi đến với thành phố biển thì chắc chắn các món hải sản sẽ luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu.

Bạn có thể ra chợ mua hải sản tươi sống về chế biến hoặc đi thuyền qua các đảo Bãi Sao, Bãi Thơm, Bãi Khem ăn hải sản hay qua làng chài Hàm Ninh lựa đồ rồi thưởng thức.

Tuy nhiên, ngoài những lựa chọn trên nhiều thực khách lại thích thú với mô hình ăn ốc ghẹ tính theo đĩa, sau đó ngồi ngay sát biển giữa trung tâm Phú Quốc với mức giá phải chăng chỉ tầm 60.000 đồng/đĩa.


Bánh canh là món ăn khá quen thuộc ở hầu hết các tỉnh phía Nam.

Đến với Phú Quốc bạn sẽ được thưởng thức món bánh canh với cá thu, chả cá vô cùng nổi tiếng. Sợi bánh canh tự làm rất dẻo dai, ăn cùng với cá miếng và chả cá thu tươi ngọt. Đặc biệt, với món bánh canh cá thu này sẽ không thể thiếu nước dùng đậm đà từ xương ống và thịt heo bằm. (Ảnh: TuyHoa)

Một tô bánh canh có giá khoảng 25.000 - 35.000 đồng.

 

Bún kèn – Một món ăn với cái tên lạ nhưng lại quá quen thuộc ở Phú Quốc.

Bún vừa có độ giòn của đu đủ, vừa có vị ngọt của cá, thêm đó là nước lèo thơm thơm. Là món ăn quen thuộc nhưng ở Phú Quốc cũng chỉ có 2 chỗ bán là một ở gánh hàng rong ở chợ đêm Dinh Cậu, hai là gánh vỉa hè cô Út Lượm.

Bún kèn có giá từ 20.000 đồng. 


Khi đã đặt chân đến Phú Quốc, nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món nấm tràm đặc biệt - loại nấm đặc sản riêng của Đảo Ngọc.

Thưởng thức món canh nấm tràm, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt của nấm, thơm nồng của tiêu và một điều đặc biệt hơn cả, hãy dùng chung với nước nắm cá cơm của Phú Quốc để cảm nhận được hương vị đậm đà hơn.

Món ăn chế biến từ nấm tràm Phú Quốc giá không đắt, từ 40.000 đồng/món trở lên tùy theo số lượng nhiều hoặc ít và được chế biến cùng loại thực phẩm nào.

Thu Hằng tổng hợp