Du lịch Quảng Bình có gì chơi: 11 điểm đến đẹp nhất Quảng Bình, du khách không thể bỏ qua

CTV
Mùa hè này, nếu bạn chọn Quảng Bình cho chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè, thì đừng quên khám phá hết những địa điểm tuyệt đẹp này nhé!

Động Phong Nha

Được vinh danh là di sản thiên nhiên thế giới, quần thể hang động Phong Nha – Kẻ Bàng là một điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Quảng Bình. Quần thể vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được tạo hoá ban tặng cho tài nguyên thiên nhiên vô cùng quý giá với hệ thống hang động đá vôi nguyên sơ hùng vĩ và thảm động – thực vật phong phú – địa điểm du lịch hấp dẫn.

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, Động Phong Nha được xứng danh “Thiên Nam đệ nhất động” của Việt Nam và được bình chọn là một trong những hoang động đẹp nhất thế giới. Chèo thuyền qua cửa hang và bắt đầu hành trình khám phá động Phong Nha, mọi cảm giác oi nóng của mùa hè miền Trung như được xua tan bởi không gian sông nước mát lạnh. Càng đi sâu vào trong, một thế giới huyền ảo dần hiện ra…

Bên trong động Phong Nha, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước sự kì diệu và tráng lệ của hệ thống thạch nhũ được hình thành cách đây hơn 400 triệu năm.

Hang Én

Hang Én được biết đến là địa điểm du lịch mạo hiểm ở Quảng Bình cũng là hang động lớn thứ 3 thế giới. Bước chân vào bên trong hang Én, khách tham quan đặt chân vào một thế giới khác, những khối thạch nhũ tráng lệ được hình thành qua hàng trăm triệu năm, làn nước hồ trong vắt xanh thẳm hoà quyện cùng nhau tạo ra một không gian huyền ảo, đẹp như một bức tranh thuỷ mặc.

Nếu bạn ở khu vực miền Bắc hoặc miền Nam, bạn có thể tiết kiệm thời gian di chuyển khi sử dụng vé máy bay đi Quảng Bình. Điểm xuất phát từ sân bay Nội Bài - Hà Nội thì chưa đầy 1 tiếng bạn sẽ đặt chân tới sân bay Đồng Hới, còn xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất - Hồ Chí Minh thì mất khoảng 1 giờ 30 phút.

Sau đó bạn có thể lựa chọn gọi xe taxi hoặc thuê xe máy để di chuyển về phòng khách sạn ở Quảng Bình cất đồ. Tiếp đó, bạn di chuyển khám phá Hang Én.

Sông Chày Hang Tối

Khu du lịch sinh thái sông Chày – hang Tối được Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đưa vào khai thác từ năm 2011, dưới hình thức du lịch kết hợp du thuyền khám phá thiên nhiên sông nước và tham quan hang động. Sông Chày được bắt nguồn từ dãy núi đá vôi trùng điệp trong khu vực núi đá vôi cổ ở Phong Nha – Kẻ Bàng, có chiều dài khoảng 10km.

Sau khi chèo thuyền khám phá sông Chày trong cái nắng chói chang ngày hè, du khách sẽ cảm thấy có sự thay đổi về nhiệt độ khi thuyền vào gần đến cửa hang Tối. Hang Tối là một nhánh thuộc hệ thống hang động Phong Nha, được các nhà thám hiểm của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh khảo sát vào các năm 1990 và 1992. Cũng giống nhiều hang động ở khu vực Phong Nha – Kẻ Bàng, hang Tối vừa là hang nước, vừa là hang khô với tổng chiều dài 5.258m, cao 80m.

Nước sông xanh kỳ lạ, tạo cho du khách có cảm giác không nước sông nào xanh bằng. Một số nhà nghiên cứu giải thích do núi đá vôi bị bào mòn, canxi hòa tan từ hàng triệu năm nay làm cho dòng nước mãi xanh bất tận. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, một thứ vi khuẩn tảo ăn vào đá vôi của con sông đã tạo ra nitơ làm xanh nước sông. Không biết quan điểm nào đúng, nhưng có đi trên sông Chày chúng ta mới cảm nhận được màu xanh của nó biếc hơn cả da trời. Ở từng đoạn sông, dòng nước lại có nhiều màu sắc khác nhau như: xanh ngọc, xanh lục, vàng…

Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được mệnh danh là “hoàng cung trong lòng đất” với sự tráng lệ của các tầng thạch nhũ lộng lẫy tuyệt đẹp. “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” này có hệ thống thạch nhũ không chỉ mang giá trị địa chất mà còn có hình hài đa dạng, phong phú, đa sắc màu. Đến đây, bạn sẽ được khám phá động Thiên Đường trên một hệ thống đường và cầu gỗ dài nhất Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng

Địa danh Sơn Đoòng nằm bên trong quần thể hang động Phong Nha, vừa được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới với chiều dài lên đến hơn 9km, chiều rộng 150m, chiều cao 200m.

Không chỉ nổi tiếng là hang động có diện tích khổng lồ, Sơn Đoòng còn là nơi sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có. Tuy nhiên hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng bạn phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động.

Thời điểm đẹp nhất để đặt chân tới địa điểm du lịch Quảng Bình là từ tháng 3 tới tháng 9. Vào hè, thời tiết đất Quảng trở nên vô cùng mát mẻ, cảnh quan xanh mướt đan xen giữa những làn nắng sớm mai lung linh khiến cho du khách tham quan chỉ muốn đắm chìm vào không gian đó mà bỏ quan mọi thứ lo toan ngày thường.

Đồi cát Quang Phú

Quảng Bình không chỉ nổi tiếng với những hang động thiên nhiên kỳ vĩ, đẹp hút hồn du khách hay những bãi biển rộng mênh mông mà còn quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp của cồn cát Quang Phú – triền cát trắng, vùng đất của nắng nóng và gió Lào. Men theo con đường dọc bãi biển Nhật Lệ ngoằn ngoèo dưới những vạt phi lao xanh mượt với khoảng mười phút du khách sẽ tới được Cồn cát Quang Phú cách cầu Nhật Lệ khoảng 7km về phía Bắc.

Đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát thay đổi từng ngày. Chạy dài tới tận bờ biển xanh sẽ giúp du khách hiểu được thế nào là “thiên đường trên mặt đất”. Nếu có dịp đi du lịch tại Quảng Bình, du khách đừng quên ghé thăm và vui chơi tại đồi cát Quang Phú.

Cồn cát Quang Phú được ví như Sa Mạc của Việt Nam. Lời khuyên dành cho bạn đam mê sống áo khi tới đây nên mặc trang kiểu rực rỡ và cá tính một chút là lên hình bao đỉnh luôn. Nếu bạn nào có ý định đi vào mùa hè thì nên mang theo kem chống nắng nhé.

Suối Nước Moọc

Toạ lạc ngay gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một “hòn ngọc lục bảo” với làn nước xanh màu ngọc bích trong veo bao bọc bởi cảnh núi rừng hùng vĩ xung quanh đẹp bao la. Đến với suối Nước Moọc, bạn không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp của làn nước xanh mát cùng những cánh rừng nhiệt đới hoang sơ mà còn phóng hết tầm mắt để thưởng ngoạn phong cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ.

Trong những ngày mùa hè xứ Quảng oi bức nóng nực, không có gì thoả mãn hơn là được hoà mình vào nước suối mát lạnh, cùng thoả thích vui đùa bên bạn bè và gia đình trong những trò chơi mạo hiểu như chèo kayak, đi zipline, nhảy cẩu,…

Bãi biển Nhật Lệ

Được mệnh danh là một trong 10 bãi biển thơ mộng nhất Việt Nam, bãi biển Nhật Lệ được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé qua. Khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 8 là thích hợp nhất để bạn đặt vé máy bay và phòng khách sạn đi bãi biển Nhật Lệ.

Một điều khiến bãi biển Nhật Lệ tạo nên sức hút lớn đến vậy đó chính là sự trong xanh của nước biển. Mặc dù ở gần trung tâm thành phố nhưng nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ. Bạn hãy dành thời gian vui chơi tại đây để được ngắm khung cảnh hoàng hôn rực rỡ, đẹp tuyệt vời.

Bãi biển Bảo Ninh

Nằm trải dọc theo dòng sông Nhật Lệ và tiếp giáp với bãi biển Nhật Lệ là bãi biển Bảo Ninh bình yên. Bảo Ninh không nổi tiếng như “người anh em” Nhật Lệ mà lặng lẽ với những ghềnh đá hoang sơ và những đồi phi lao cao vút rì rào trong gió biển. Hãy đi dạo bên bờ biển, ngắm nhìn phong cảnh nên thơ, thả hồn vào không gian khoáng đãng, yên ả của vùng non nước thanh bình để thấy rằng: có một bãi biển Bảo Ninh hiền hoà như thế…

Bãi Đá Nhảy

Nhờ chịu sự tác động của thiên nhiên mà những phiên đá ngày càng trở nên đa dạng với đủ loại hình dành khác nhau. Bãi Đá Nhảy là một trong những địa điểm du lịch Quảng Bình được du khách yêu mến vô vùng.

Bãi Đá Nhảy sở hữu một trong hai bãi biển đẹp nhất Quảng Bình. Mỗi tảng đá nơi đây chính là tác phẩm điêu khắc tỉ mỉ của tạo hóa. Khu vực của bãi Đá Nhảy còn xuất hiện một giếng nước lớn. Nước trong giếng cực kỳ trong sạch. Nhờ vậy, mỗi khi thờ cúng trong đền, người dân Quảng Bình đều ghé đến giếng lấy nước. Bạn hãy mang theo một vài bộ quần áo dự trữ để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước, khám phá những dãy rừng dương. Đặc biệt, bạn có thể cắm trại qua đêm ở đây, vô cùng thú vị.

Vũng Chùa – Đảo Yến

Được biết đến như là nơi an nghỉ cuối cùng của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Vũng Chùa – Đảo Yến gần đây thu hút những du khách đến tỏ lòng biết ơn và thành kính tới vị tướng tài ba vĩ đại nhất của dân tộc.

Biển Vũng Chùa và Đảo Yến là những điểm du lịch Quảng Bình mới, ít dân cư nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Vì có vùng biển quanh năm hiền hoà, yên bình và trước đây có một ngôi chùa linh thiêng nên được gọi tên là Vũng Chùa. Từ Vũng Chùa, chỉ mất hơn 20 phút di chuyển bằng thuyền, Đảo Yến nổi lên với vẻ đẹp nên thơ và nguyên sơ với những bờ cát chạy dài, những bãi đá hình thù kì thú được mài mòn bởi nước biển và đặc biệt là nơi loài chim yến trú ngụ.