Dù ly hôn thì vẫn phải tôn trọng nhau chứ đừng nói xấu người cũ

Khi đã trở thành quá khứ của nhau thì hãy để cho nó ngủ yên mãi mãi, bởi quá khứ có lộng lẫy hay tồi tàn thì nó cũng là thứ xa rất xa rồi.

Chuyện hôn nhân không trọn vẹn và phải quyết định "đường ai nấy đi’’ quả không dễ dàng. Vậy nên nhiều người khi đối diện cuộc sống thực tế, không còn người bạn đời bên cạnh, chưa thoát ngay được nỗi ám ảnh cũ và kể xấu triền miên người bạn đời. 

Người ta bảo hôn nhân dù có không được trọn vẹn, vợ chồng phải dắt díu nhau lên tòa án thì hết tình vẫn còn nghĩa, sao cứ phải vạch áo cho người xem lưng? Chẳng có cuộc hôn nhân nào là không có sóng gió, chẳng có tình yêu nào mà không một lần lung lay, niềm vui thì cứ na ná như nhau nhưng nỗi buồn lại chẳng ai giống ai được. Cô ấy không nói không phải cô ấy không đau, cô ấy không phản pháo đâu phải cô ấy tự nhận điều người ta tố cáo mình là đúng. Con người thực ra không hơn nhau ở manh quần tấm áo mà hơn nhau ở cách sống, nhân phẩm.

Khi hôn nhân không thể cứu vãn, có quá nhiều thứ tối tăm chất chồng, cùng đường người ta mới phải lựa chọn ly hôn. Ly hôn chính xác là sự giải thoát cần thiết cho cả hai. Vậy tại sao sau khi mua lấy sự tự do mà phải trả giá bằng cả một tổ ấm gia đình thì bạn lại đào bới lại quá khứ mà mình đã từng tìm mọi cách để rũ bỏ?

Ảnh minh họa

Không hiểu sao tâm thức con người chúng ta lại có thể suy nghĩ trẻ con như vậy, cho dù là mới chia tay đi chăng nữa, cũng không nên làm những chuyện "xấu mặt" như vậy chứ.

Tôi có một cô bạn phát hiện chồng mình "say nắng’’ với cô đồng nghiệp. Mọi chuyện mới chỉ dừng ở tin nhắn hò hẹn cà phê. Thế nhưng cô bạn tôi đã làm ầm lên ở cơ quan chồng. Cô còn rủ bạn bè đi đánh ghen. Sự việc đã bị đẩy đi quá xa, anh chồng xấu hổ, vợ chồng lại trở nên căng thẳng hơn nữa nên quyết định ly hôn.

Đến khi ly hôn xong rồi, cô bạn tôi sống cô đơn một mình mới hối hận. Thế nhưng, thay vì thể hiện tâm trạng tiếc nuối vì hành xử "quá đà’’ của mình, cô lại chuyển qua một hình thức nói xấu chồng cũ ở bất cứ không gian nào để chứng minh với bạn bè rằng quyết định của mình là đúng.

Vì thế, các chị em ơi, những bạn đang yêu xin hãy yêu một cách thật lòng, yêu một cách tôn trọng để rồi đến khi chia xa chúng ta có thể tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng quyền riêng tư và hạnh phúc đời sống của nhau. Đó mới là tình yêu mà các bạn nên hướng đến, đừng vì quá say mê trong cám dỗ mà đánh mất chính mình. Cha mẹ, bạn bè, những người thân thiết luôn luôn khuyên nhủ ta phải tỉnh táo trong việc yêu một ai đó, không phải tình yêu mù quáng mà là một tình yêu chân thật, một tình yêu thực sự, một tình yêu đẹp nhất trong cuộc đời của bạn.