Đưa "bạn rượu" mới quen về nhà, người đàn ông ngoại quốc tá hỏa vì "tiền không cánh mà bay"

Đưa bạn gái mới quen tên Ngô Thị Hằng về nơi trọ, người đàn ông Nhật Bản bị chuốc say và bị số tiền lớn.

Ngày 11/7, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố và tạm giam bị can Ngô Thị Hằng (SN 1985; trú tại tổ 14, phường Văn Đẩu, quận Kiến An, TP.Hải Phòng) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan công an, ngày 6/5, anh Keita (SN 1983, quốc tịch Nhật Bản) ở một tòa nhà tại phố Kim Mã, phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo về việc bị mất trộm tài sản.

Đơn trình báo của anh Keita thể hiện khoảng 21h30 ngày 1/5, anh này đến ăn uống tại một quán bán đồ Nhật ở phường Cống Vị, quận Ba Đình.

Tại đây, khi đang ngồi ăn thì có một người phụ nữ mời anh Keita uống rượu. Đến 23h17 cùng ngày, anh Keita chủ động mời cô gái về căn hộ thuê trọ của mình uống rượu tiếp và cô này đồng ý.

Do quá say nên sau một lúc ngồi uống rượu tại phòng trọ cùng cô gái mới quen, anh Keita ngủ lúc nào không biết. Khoảng 8h ngày 2/5, khi anh Keita tỉnh dậy thì phát hiện người phụ nữ đã biến mất và bản thân bị mất trộm 62 triệu đồng.

dua ban ruou moi quen ve nha nguoi dan ong ngoai quoc ta hoa vi tien khong canh ma bay

Đối tượng Ngô Thị Hằng. (Ảnh: CAND)

Trong khi cơ quan công an đang điều tra thì ngày 26/6, Ngô Thị Hằng đã đến Công an quận Ba Đình đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, "nữ quái" khai, trong lúc uống rượu, ông Keita ngỏ ý muốn tặng Hằng một món quà nên khi dẫn Hằng thăm quan phòng ngủ của mình rồi ông Keita mở tủ lấy ra một cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng và rút ra 20 tờ (10 triệu đồng) đưa cho Hằng.

Sau đó, Hằng và ông Keita tiếp tục ra bàn ăn tại phòng khách ngồi uống rượu, ông Keita mang theo số tiền còn lại để trên mặt bàn. Đến khoảng 3h30 cùng ngày, thấy ông Keita không còn tỉnh táo, đối tượng liền trộm cắp số tiền còn lại ông Keita để trên mặt bàn, cho vào túi xách cá nhân rồi ra về.

Sau khi tẩu thoát, Hằng kiểm đếm xác định số tiền trộm cắp được là 38 triệu đồng. Đến ngày 26/6, Hằng đã đến Công an quận Ba Đình để đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội của mình.