Đưa báo đến với bạn đọc phía Nam: Những ngày đầu gian khó

Đối với những người làm công tác phát hành, việc đưa một tờ báo mới, lạ đến tay bạn đọc là một hành trình vô cùng gian nan, vất vả.

Trong những ngày đầu đưa tờ báo, nay là tạp chí ĐS&PL tiếp cận thị trường phía Nam, công ty Mỹ Phúc chính là đơn vị đầu tiên đồng hành với tờ báo trong công tác phát hành. Thời điểm đó, ĐS&PL là một cái tên xa lạ với bạn đọc phía Nam.

Tâm sự - Đưa báo đến với bạn đọc phía Nam: Những ngày đầu gian khó

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc.

Chị Nguyễn Thị Kim Ngọc - Giám đốc công ty Phát hành Mỹ Phúc - chia sẻ, lúc đó, thị trường phía Nam đã có hơn trăm tờ báo được phát hành và được bạn đọc lựa chọn. Vì vậy, việc đưa một tờ báo mới từ miền Bắc vào tiếp cận thị trường là một việc vô cùng khó khăn. "20 nhân viên của chúng tôi mỗi ngày đều phải chạy khắp các quận, huyện trên địa bàn TP.HCM để tiếp thị cho tờ báo. Có những nơi họ không chịu nhận, có nơi nhận thì lại đặt báo vào những góc khuất. Chúng tôi liên tục thuyết phục, hỗ trợ các đại lý để tìm cho tờ báo một vị trí đẹp trên sạp. Nhờ đó, bạn đọc có thể tiếp cận với báo dễ dàng hơn", chị Ngọc chia sẻ.

Nhờ đội ngũ làm công tác phát hành năng động và đầy tâm huyết, chỉ một thời gian ngắn sau đó, ĐS&PL đã dần tiếp cận được với bạn đọc miền Nam qua từng số báo. Tiếp nối những thành công ban đầu, đội ngũ phát hành nhanh chóng đưa tờ báo vượt ra khỏi địa bàn TP.HCM, tiếp cận đến bạn đọc ở Đà Nẵng, Cần Thơ, Vĩnh Long, Tiền Giang,...

Giám đốc công ty Mỹ Phúc cho biết, chị không thể quên những ngày đội nắng lúc 2h chiều ở ga Sài Gòn để kịp đưa báo lên tàu đi Đà Nẵng. "Đích thân tôi phải ra ga xe lửa để cùng với anh em xếp báo vào thùng, chất lên tàu, kịp thời vận chuyển tờ báo đến với bạn đọc Đà Nẵng. Dù khó khăn, cực nhọc nhưng luôn luôn phải đảm bảo thời gian. Nếu tờ báo đến với bạn đọc trễ, coi như mình thất bại".

Chính nhờ những cố gắng không ngừng nghỉ ấy mà chỉ sau một thời gian, tờ báo đã được bạn đọc phía Nam quan tâm, lựa chọn. Đã có lúc, ĐS&PL là một trong những tờ bán chạy nhất trên thị trường phía Nam. "Sự thành công của tờ báo và sự tin tưởng, yêu quý của bạn đọc chính là động lực để những người làm công tác phát hành chúng tôi có thêm sức mạnh hoàn thành tốt công việc. Chúng tôi vẫn luôn tự hào về hành trình đưa tờ ĐS&PL đến với bạn đọc phía Nam trong những ngày đầu gian khó ấy".

An Bình