Đùa thô tục trong video TikTok, Phó Chủ tịch Apple bị đuổi việc

Phó Chủ tịch tại Apple bị đuổi việc sau khi video quay lại cảnh ông này đùa thô tục lan truyền trên TikTok.

Một trong những giám đốc điều hành cấp cao nhất của Apple Inc. bị đuổi việc sau khi người này xuất hiện trong video lan truyền trên mạng xã hội TikTok.

pho chu tich apple bi sa thai sau tro dua khiem nha tren tiktok dspl                         Ông Tony Blevins trong video TikTok của Daniel Mac. Ảnh: Bloomberg

Bloomberg đưa tin, trong video được công bố vào ngày 5/9, Tony Blevins- Phó Chủ tịch bộ phận Giao dịch của Apple xuất hiện trong video của TikToker có tên Daniel Mac. Trong video, ông Blevins buổi trưng bày xe hơi ở California, lái một chiếc Mercedes-Benz SLR McLaren hiện ngưng sản xuất và trị giá lên đến 500.000 USD (khoảng gần 12 tỷ đồng).

Khi được Mac hỏi về nghề nghiệp của mình, ông Blevins có những lời đùa cợt khiếm nhã và tỏ ra thiếu tôn trọng. “Tôi chơi xe, đánh golf và đi gạ gẫm những cô nàng ngực bự nhưng cũng sẽ nghỉ làm vào cuối tuần và các ngày lễ nếu thích”, cựu Phó chủ tịch Apple cho biết.

Trên thực tế, câu nói của ông được lấy từ bộ phim Arthur, sản xuất từ năm 1981. Trong đó, nhân vật chính Arthur Bach đã nói rằng ông “đua xe, đánh tennis, ve vãn phụ nữ nhưng sẽ nghỉ vào cuối tuần và tự làm chủ cho chính mình”.

Video thu hút hơn 40.000 lượt thích trên Instagram và 1,3 triệu lượt xem trên TikTok. Sau khi đoạn clip được đăng tải, một số thành viên trong nhóm vận hành và mua sắm của Apple đã báo cáo nó với bộ phận nhân sự, người này cho biết, người này yêu cầu giấu tên vì tình huống này là riêng tư. Họ cho biết sau đó công ty đã mở cuộc điều tra. Sau một cuộc điều tra nội bộ về vấn đề này, ông Blevins bị sa thải, tách ra khỏi đội ngũ của mình, bao gồm hàng trăm nhân viên và nhiều tài liệu báo cáo vẫn còn tồn đọng.

“Nhân cơ hội này, tôi muốn gửi lời xin lỗi chân thành đến những người khó chịu vì trò đùa vô ý tứ của tôi”, ông Blevins nói.

Blevins có 22 năm kinh nghiệm làm việc tại Apple, giữ chức Phó chủ tịch bộ phận giao dịch và đảm nhiệm trọng trách thương thảo với các nhà cung cấp và đối tác khác nhau. Ông cũng chính là người ký kết hợp đồng với Globalstar phát triển kết nối vệ tinh trên iPhone 14, đàm phán về modem mạng với Qualcomm, Intel.

Bloomberg nhận định sự ra đi của Blevins sẽ để lại một lỗ hổng lớn cho Apple trong thời gian gần. Ông đóng vai trò quan trọng quyết định đến thành công của Apple trong nhiều năm trở lại đây, giúp công ty giành được những công nghệ tân tiến trước đối thủ và tối ưu hóa lợi nhuận.

Họ nói rằng anh ta có thể khó bị thay thế, dựa trên sự hiểu biết của anh ta về chuỗi cung ứng của Apple và kỹ năng đàm phán của anh ta.