Đường "Nhuệ" được triệu tập tới phiên tòa xét xử vợ chồng giám đốc

Ngày 13/12, phiên tòa hình sự phúc thẩm sẽ được mở để xem xét đơn kháng cáo của Nguyễn Văn Lẫm, Phạm Thị Quyết về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Xuân Đường (tức Đường "Nhuệ") được triệu tập tới phiên tòa này với tư cách là người làm chứng.

Trước đó, tại phiên tòa sơ thẩm, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt bị cáo Lẫm 14 năm tù và bị cáo Quyết 13 năm tù về tội danh trên. Sau phiên tòa sơ thẩm, 2 bị cáo Lẫm và Quyết có đơn kháng cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Hội đồng xét xử sẽ triệu tập 11 người làm chứng, trong đó có bị án Nguyễn Xuân Đường (tức Đường “Nhuệ”, trú tại Tp.Thái Bình) đang bị giam tại Trại giam Ninh Khánh và Bùi Mạnh Tiến (tức Tiến “trắng”, con nuôi Đường “Nhuệ”), đang bị giam tại Trại giam Thanh Phong.

Theo bản án sơ thẩm, trong vụ án này, Đường và Tiến từng đưa nhóm đệ tử đàn em xâm phạm Công ty Lẫm Quyết của bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết.

Tháng 1/2017, bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết vay 1,7 tỷ đồng của Nguyễn Thị Dương (vợ Đường). Tháng 10/2027, Dương phát hiện vợ chồng Lẫm Quyết chưa trả số tiền này nhưng đã rời khỏi thành phố Thái Bình nên báo cho Đường.

Ngày 3/10/2017, Đường cùng Tiến đến Công ty Lẫm Quyết tìm Lẫm nhưng không gặp. Đường chỉ đạo Tiến ở lại canh gác, khi thấy vợ chồng Lẫm, Quyết về phải báo ngay cho mình.

Ba ngày sau, theo chỉ đạo của Đường, Tiến và đàn em đã đuổi hai em trai của bị cáo Lẫm đang ở trong công ty ra ngoài để nhóm Tiến vào đó ăn ở và sinh hoạt tại đây. Sau hai tuần, nhóm Tiến mới rời đi.

Liên quan đến hành vi này, TAND tỉnh Thái Bình đã tuyên phạt Đường và Tiến, mỗi bị cáo 12 tháng tù về tội Xâm phạm chỗ ở của công dân.

Đối với vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản liên quan đến vợ chồng bị cáo Lẫm, bị cáo Quyết, Tòa án cấp sơ thẩm xác định, vợ chồng bị cáo này từng vay 900 triệu đồng, thế chấp một ô tô. Tuy nhiên, sau đó bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết lại bán chiếc xe và không trả tiền cho chủ nợ.

Tại phiên tòa sơ thẩm, vợ chồng bị cáo Lẫm và bị cáo Quyết cho rằng, họ đã trả khoản nợ 900 triệu đồng này, có giấy biên nhận. Tuy nhiên, khi Đường xâm phạm chỗ ở của họ đã lấy đi một số tài liệu, gồm giấy tờ thể hiện đã trả 900 triệu đồng.

Han (t/h từ Zing News, Công an nhân dân)