Elon Musk hứa sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm 2021

Vào đầu tháng 12, tỷ phú công nghệ Elon Musk cho biết ông sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử trong năm nay.

Elon Musk, người giàu nhất thế giới, nói rằng ông sẽ trả hơn 11 tỷ USD tiền thuế trong năm 2022 sắp tới, số tiền có thể tạo thành một khoản thanh toán kỷ lục cho sở Thuế vụ Mỹ. “Với những ai còn thắc mắc, tôi sẽ trả hơn 11 tỉ USD tiền thuế trong năm nay”, nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla viết trên Twitter, Bloomberg đưa tin. 

Mức thuế cao bất thường được đưa ra sau khi tỷ phú công nghệ Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và Space X, đã thực hiện gần 15 triệu quyền chọn và bán hàng triệu cổ phiếu để trang trải các khoản thuế liên quan đến các giao dịch đó.

Đây là sau một cuộc thăm dò trên Twitter vào tháng trước, khi ông Musk hỏi những người theo dõi của mình rằng liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình trong nhà sản xuất ô tô điện, có cổ phiếu đã tăng vọt hơn 2.300% trong 5 năm qua hay không.

elon musk hua se tra hon 11 ti usd tien thue trong nam 2021 copy

Tỷ phú công nghệ Elon Musk. Ảnh: USA Today.

Một báo cáo của ProPublica vào tháng 6 cho biết tỷ phú Elon Musk đã trả ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ của ông. Tuy nhiên, ông đã phản bác lại thông tin đó, ông nói rằng mignh không nhận lương từ SpaceX hay Tesla và trả thuế suất thực tế là 53% cho các quyền chọn cổ phiếu mà ông thực hiện. Ông nói thêm rằng ông hy vọng mức thuế đó sẽ tăng trong năm tới.

Đầu tháng 12, Elon Musk cho biết ông sẽ trả nhiều thuế hơn bất kỳ người Mỹ nào trong lịch sử trong năm nay. Đó là phản hồi cho một dòng trạng thái khác trên Twitter từ Thượng nghị sĩ Massachusetts Elizabeth Warren, người đã sử dụng danh hiệu "Nhân vật của năm" trên Tạp chí Time của ông Musk để kêu gọi ông bỏ qua các khoản thuế của mình.

Việc tạp chí Time chọn tỉ phú Musk là Nhân vật của năm 2021 gây phản ứng trái chiều trên mạng xã hội, người nói ông xứng đáng, người cho rằng còn vô số nhân vật tốt hơn một tỉ phú không đóng thuế. Một số mỉa mai ông Musk là "nhân vật đóng ít thuế nhất năm".

Báo cáo hồi tháng 6 của tổ chức phi lợi nhuận ProPublica cho biết ông Musk trả rất ít thuế thu nhập so với khối tài sản khổng lồ. Tuy nhiên, tỉ phú Tesla sau đó phản bác, tuyên bố bản thân không nhận lương từ cả hãng công nghệ không gian SpaceX và Tesla. Ông cho biết bản thân đã trả thuế 53% với các quyền chọn cổ phiếu được thực thi.

Sau Time, báo Financial Times cũng vinh danh ông Musk là Nhân vật của năm 2021.