"Em út khó chiều" Mùi Ngò Gai tìm được tình yêu trong quán bar, mang bầu liền bị gièm pha không đàng hoàng

CTV
Lý Thanh Thảo được nhiều khán giả yêu mến qua bộ phim Mùi Ngò Gai nhưng sau khi kết hôn với chồng Tây, cô lại lựa chọn rời xa diễn xuất để chăm sóc gia đình nhỏ.

Lý Thanh Thảo là gương mặt diễn viên quen thuộc với khán giả yêu thích phim truyền hình Việt. Tuy nhiên, sau khi kết hôn với chồng Tây, cô lại lựa chọn nghỉ đóng phim để tập trung chăm sóc gia đình nhỏ. Mới đây, cô bất ngờ tham gia một talkshow và mở lòng tiết lộ về 2 lần sinh con đầy vất vả của mình. Sự xuất hiện trở lại của cô trên truyền hình khiến người hâm mộ xúc động nhớ lại những vai diễn ấn tượng của Lý Thanh Thảo trước đây.

Cô út khó chiều của Mùi Ngò Gai

Lý Thanh Thảo sinh năm 1982, tốt nghiệp khóa 5, khoa diễn viên trường Sân khấu và Điện ảnh. Năm 2006, cô rẽ ngang theo học khóa đạo diễn sân khấu cùng với diễn viên Hạnh Thúy. Cô để lại nhiều ấn tượng với khán giả qua vai Hạnh trong Hương Phù Sa, Đào của Vòng Xoáy Tình Yêu, Hai Ngạn trong Dưới Cờ Đại Nghĩa, Trang ở Một Ngày Không Em...

Trong đó, vai Thuỷ ở phim Mùi Ngò Gai và An Chini của Gia Đình Phép Thuật giúp Lý Thanh Thảo được nhiều người biết tới nhất.

Trailer phim Mùi Ngò Gai.

Mùi Ngò Gai, Thuỷ (Lý Thanh Thảo) là em gái của Vy (Ngọc Trinh), là cô út khó chiều, đanh đá, tuy nhà nghèo nhưng đua đòi và ham chơi. Ban đầu, Thủy bị ghét vì gây ra vô số rắc rối cho Vy. Là chị em trong một nhà nhưng Thuỷ luôn tìm cách chiếm lấy mọi thứ của chị gái. Sau này, khi kết hôn với Khanh (Hòa Hiệp), Thủy dần thay tính đổi nết, ngay cả khi chồng từ bỏ gia đình giàu có của mình, cô vẫn chọn đồng hành bên Khanh.

Phần thể hiện của Lý Thanh Thảo trong Mùi Ngò Gai được đánh giá cao, làm bật được sự thay đổi tinh tế trong tính cách của nhân vật. Biểu cảm của nữ diễn viên cũng được nhận xét rất linh hoạt, thậm chí có phần át vía Ngọc Trinh trong một số phân cảnh đóng chung.

Còn ở Gia Đình Phép Thuật, Lý Thanh Thảo đóng vai An Chini, mẹ của Yeye (Nhật Hạ) và Suri (Gia Kỳ) ở thế giới phép thuật. Cô đã để lại ấn tượng lớn với khán giả bởi sự nhập tâm vào nhân vật cùng nét diễn tự nhiên, tinh tế. Tình bạn của An Chini và Mai Phương (Vân Trang) trong thế giới loài người cũng chạm được vào trái tim khán giả.

Người đẹp sinh năm 1982 là một trong những nhân tố có đóng góp lớn vào thành công của bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người này.

Phải chịu tiếng oan lúc mang thai

Là sao nữ có sự nghiệp thành công nhưng đời tư của Lý Thanh Thảo khá lận đận. Cô từng kết hôn với một anh chàng quay phim điển trai. Cả hai có với nhau một cậu con trai tên Gia Khánh nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài được 2 năm. Năm 2011, Lý Thanh Thảo chính thức "đường ai nấy đi" với người chồng đầu tiên.

Chọn hướng đi tích cực cho mình và con trai, sau ly hôn, Thanh Thảo dần thay đổi và làm mới cuộc sống của bản thân. Trong một lần đi chơi cùng bạn bè trong quán bar, nữ diễn viên đã được một người đàn ông để ý và ngỏ lời xin số điện thoại. Chia sẻ trong một talkshow, Lý Thanh Thảo tiết lộ đã cho số điện thoại trong lúc say và chuẩn bị ra về nên không mấy ấn tượng. Bất ngờ hơn hết chính là ngay hôm sau người bắt chuyện làm quen với cô đã chủ động nhắn tin và ngỏ lời.

Người làm quen với Lý Thanh Thảo ở quán bar là Christiaan Romme - mang quốc tịch Hà Lan, hơn người đẹp 4 tuổi, lúc đó đang làm Tổng giám đốc của một công ty lớn tại khu công nghiệp Tân Bình.

Ít ai biết rằng, thời điểm đó, Lý Thanh Thảo đang phải đối mặt với gánh nặng cơm áo gạo tiền, không chỉ phải lo học phí đắt đỏ cho con trai mà còn phải chạy chữa bệnh cho mẹ. Christiaan Romme là người đã ở bên động viên, là chỗ dựa tinh thần cho Thanh Thảo vượt qua khó khăn.

Thanh Thảo và Christiaan Romme quyết định kết hôn vào năm 2018. Cô chọn rời xa showbiz, tập trung vào công việc kinh doanh online và chăm sóc cho gia đình nhỏ 4 người của mình. Người đẹp hiếm khi chia sẻ về cuộc sống riêng, phải tới chương trình Chat Với Mẹ Bỉm Sữa, "út Thuỷ" mới "một lần kể hết" những khó khăn mà mình đã phải trải qua khi mang bầu rồi sinh hai đứa con.

Thời điểm mang thai con đầu lòng, Thanh Thảo vừa phải chạy lịch trình rất tất bật vừa bị nghén nặng nên cô liên tục cảm thấy căng thẳng. Khi cô "vượt cạn", chồng cũ cũng không ở bên. Thanh Thảo còn bị ngất đi trong lúc sinh con. Cô tâm sự:

"Tôi không có cảm giác nhìn mặt con ngay từ lúc mới sinh. Tôi không có cảm giác thương con ngay cái nhìn đầu tiên, mà chỉ nghĩ: "Sao con xấu vậy, có phải con mình không? Tôi phải tập làm quen những thứ mới mẻ dần"."

Sau đó, Thanh Thảo mang thai ngoài ý muốn khi đang tìm hiểu Christiaan Romme bởi cả 2 chưa có kế hoạch lâu dài và mẹ ruột của cô lại đang mắc bệnh nặng. Cô càng buồn lòng hơn khi phải chịu nhiều dèm pha lúc mang bầu bé thứ 2.

"Khi bào thai lớn dần thì tôi tiếp tục phải đối diện với nhiều câu chuyện khác trong gia đình. Có nhiều người ganh tị nói thẳng và nhắn tin cho anh rằng đừng tin tôi, vì tôi là một người phụ nữ không đàng hoàng, vì tiền bạc và đứa con đó không phải của anh. Cứ phải đối diện những chuyện như thế khiến tôi càng không thoải mái để chào đón con" - Thanh Thảo tâm sự.

Phải tới khi sinh con thứ 2 xong và bắt buộc phải làm xét nghiệp DNA để nhóc tì có quốc tịch Hà Lan, Thanh Thảo mới được giải oan hoàn toàn. Cô xúc động nhớ lại:

"Trong suốt quá trình mang thai, tôi không biết anh có bị những câu nói đó đeo mang giống như mình hay không, tôi không dám hỏi. Nhưng khi sinh bé và bắt buộc phải xét nghiệm DNA cho bé để làm quốc tịch Hà Lan, đó như một cái đóng dấu để chứng minh sự trong sạch của mình. Lúc đó tôi chỉ thấy mừng quá, vì tôi đã được chứng minh rồi!".