Gào khóc bên thi thể mẹ vừa gặp tai nạn trên đường, người phụ nữ sững người khi nghe giọng mẹ gọi về ăn cơm

CTV
Đang đau buồn tột độ vì tưởng mẹ đã qua đời trong vụ tai nạn giao thông, người phụ nữ lại phát hiện sự thật "đáng xấu hổ".

Vào ngày 3/12/2022 vừa qua, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại ngã tư đường Tơ Lụa và đường Đồng Giang, nằm ở quận Hải Môn, thuộc thành phố Nam Thông, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Một chiếc xe ô tô đã bị mất lái và không làm chủ được tốc độ, đâm vào một người phụ nữ lớn tuổi, khiến bà tử vong tại chỗ vì những chấn thương rất nghiêm trọng.

Ngay sau đó, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để phong tỏa, điều tra và lấy lời khai của các nhân chứng. Những người dân quanh đó cùng nhiều người đi đường cũng dừng lại, tụ tập thành đám đông để bàn tán về vụ tai nạn. Lúc này, một câu chuyện vừa bi kịch vừa hài kịch đã xảy ra.

Khi một người phụ nữ đi ngang qua hiện trường vụ tai nạn, cô cũng dừng lại một chút như bao người khác vì tò mò không biết chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, người phụ nữ này đột nhiên xuống xe, lại gần thi thể nạn nhân đang nằm giữa đường rồi quỳ xuống, gào khóc dữ dội. Người phụ nữ này nói rằng nạn nhân chính là mẹ của mình, bà ấy vừa mới ra ngoài mua đồ ăn, không thể ngờ lại gặp phải tai ương này.

Vừa nói, người phụ nữ vừa gào khóc thảm thiết, gọi: "Mẹ ơi, mẹ ơi". Tiếng khóc đau lòng và bi thương đến nỗi không nói thành lời khiến những người xung quanh cũng rơi nước mắt vì đồng cảm với nỗi mất mát tột độ của người phụ nữ. Thậm chí, một số người lạ còn lại gần động viên, an ủi người phụ nữ này sớm vượt qua nỗi đau mất mẹ.

Người phụ nữ đã quỳ khóc và ôm thi thể nạn nhân rất lâu nhưng sau đó, cô đã bị sốc trước sự xuất hiện của một người.

Một lúc sau, người mẹ thật sự của người phụ nữ trên cũng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn. Thấy con gái mình đang ngồi khóc giữa đường hết sức bi kịch, người mẹ hết sức hoang mang, liền lại gần hỏi con gái xem chuyện gì đang xảy ra. Khi cô con gái còn chưa kịp đình hình, người mẹ liền bảo con gái về ăn cơm. Lúc này, cô con gái mới nhận ra mình đã nhầm lẫn.

Hóa ra, nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông không phải mẹ của người phụ nữ nhưng có thân hình và cách ăn mặc rất giống, vì vậy cô ấy mới bị nhầm đó là mẹ mình, dẫn đến tình huống dở khóc dở cười.

Người phụ nữ này giải thích rằng cô ấy không nhìn rõ mặt của nạn nhân, chỉ thấy dáng người, kiểu tóc và quần áo rất giống với mẹ mình nên cứ tưởng mẹ vừa qua đời trong vụ tai nạn giao thông. Khi biết rằng mẹ mình vẫn sống khỏe mạnh, người phụ nữ không biết nên khóc hay nên cười. Cô vui mừng khôn xiết khi mẹ mình không phải nạn nhân nhưng cũng xấu hổ, bẽ mặt với những người xung quanh.

Câu chuyện này đã thu hút nhiều sự quan tâm và bình luận của cộng đồng mạng Trung Quốc:

"Nếu là tôi, chắc phải tìm cái lỗ nào chui xuống mới hết xấu hổ".

"Cô ấy khóc nhầm cho người khác, nhưng thực sự là đã có một người mất đi mẹ trên cuộc đời này".

"Không có nỗi đau nào lớn hơn nỗi đau mất mẹ. Dù hơi xấu hổ nhưng có lẽ đây cũng là phép màu đối với người phụ nữ này".

"Chia buồn với gia đình người đã khuất nhưng cũng chúc mừng người phụ nữ vì vẫn còn mẹ trên đời"...