Gặp lại em bé vùng cao có nét đẹp lạ sau 4 năm nổi tiếng: Giờ đã thành thiếu nữ, nhan sắc vẫn gây thương nhớ

CTV
Ở độ tuổi 16, bé gái đến từ Hà Giang khiến nhiều người không thể rời mắt với nhan sắc trong trẻo, thuần khiết đầy cuốn hút.

Cách đây khoảng 4 năm, hình ảnh của một bé gái ở Hà Giang với nụ cười rạng rỡ, gương mặt xinh xắn, hồn nhiên được chia sẻ lên mạng xã hội thu hút sự chú ý đặc biệt. Cô bé khoảng hơn 10 tuổi, cùng bạn cầm những vòng hoa dại đứng bán cho khách du lịch đi ngang qua dốc Thẩm Mã (xã Lũng Thầu, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).

Gần như du khách đi ngang qua ai cũng phải nán lại để chụp hình cùng cô bé này vì quá ấn tượng trước nét đẹp thuần khiết, được ví như “bông hoa của núi rừng”. Đôi mắt long lanh, nụ cười tươi tắn, nét hồn nhiên, ngây thơ của bé gái vùng cao hớp hồn nhiều người. Mặc trang phục đặc trưng của dân tộc mình, đeo gùi hoa lớn phía sau, mái tóc thẳng buông thả nhẹ tô điểm thêm cho nhan sắc nổi bật của em bé người dân tộc ở Hà Giang.

Bé gái Hà Giang với vẻ đẹp khiến nhiều người không thể rời mắt

Sau 4 năm, bé gái Hà Giang ngày nào giờ đã là thiếu nữ 16 tuổi xinh đẹp và trưởng thành. Cô bé vẫn giữ được nét trong trẻo, dễ thương và nụ cười hồn nhiên như ban đầu, những đường nét trên gương mặt bầu bĩnh hơn. Nét mộc mạc, tự nhiên, không cần son phấn vẫn đủ làm say đắm lòng người.

Theo chia sẻ từ anh Phạm Xuân Quý, chủ nhân của những bức hình chụp hiện tại thì cô bé có tên là Dua, năm nay vừa tròn 16 tuổi. Loạt hình mới của Dua được anh Quý chụp vào khoảng tháng 7/2022. Anh Quý là một trong những “tay săn ảnh” nổi tiếng trong cộng đồng du lịch Việt Nam với những khoảnh khắc đẹp về cảnh quan thiên nhiên lẫn con người. Rất nhiều những em bé vùng cao với nét hồn nhiên, ngây thơ được thể hiện chân thực dưới ống kính của anh chàng nhiếp ảnh gia.

Nhan sắc trong trẻo, chuẩn thiếu nữ 16 tuổi của Dua

Cô bé vẫn giữ được nét trong trẻo, thuần khiết như ngày nào và vẫn làm công việc kết hoa bán và chụp hình với khách du lịch ở dốc Thẩm Mã

Một số hình ảnh của Dua ở độ tuổi trăng tròn

Được biết, vào năm 2020, hình ảnh của Dua cùng một em bé vùng cao được in lên lịch năm phát hành rộng rãi. Bức ảnh này của tác giả Lê Việt Khánh mang tên “Chân dung em bé ở Vần Chải” từng đạt giải nhất cuộc thi “Ảnh đẹp du lịch Hà Giang năm 2020”. Thậm chí với nhiều du khách, cô bé Dua còn được xem là “gương mặt thương hiệu của dốc Thẩm Mã”.

Hình ảnh Dua và một em bé vùng cao khác được in lên lịch năm 2020

Sau khi loạt ảnh hiện tại của cô bé Dua được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người không ngớt lời khen ngợi cho nhan sắc tuổi thiếu nữ đầy rực rỡ. Đồng thời những ai từng đi du lịch qua con dốc Thẩm Mã ở Hà Giang hào hứng khoe hình ảnh chụp với các em bé vùng cao.

Bạn Nguyễn Thị Hạnh chia sẻ về Dua: “Em bé đáng yêu xinh xắn lắm. Tuy ít nói nhưng hay cười và cười rất đẹp. Bé lễ phép và rất thoải mái khi mọi người chụp ảnh. Đặc biệt không xin quà, xin tiền khách du lịch. Giờ bé đã thành thiếu nữ rồi, mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến với em”.

Bạn Nguyễn Phương Hoa cho biết: “Mình vừa lên đấy, hướng dẫn viên du lịch nói học xong lớp 9 là em nghỉ học rồi ra các điểm du lịch chụp ảnh kiếm tiền thôi”.

Bạn Khanh Nguyên cũng trầm trồ trước nhan sắc của Dua ngoài đời: “Đợt đi Hà Giang mình cũng có chụp bé. Bên ngoài nhìn xinh xắn lắm”.

Một số hình ảnh của các em bé vùng cao qua ống kính của nhiếp ảnh gia Phạm Xuân Quý

Dốc Thẩm Mã là một trong những cung đường đẹp nổi tiếng mà bất kỳ phượt thủ nào đều muốn chinh phục mỗi khi đến với Hà Giang. Tại đây ngoài cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, du khách còn được gặp gỡ với những người dân bản địa, đặc biệt là những em bé xinh xắn, hồn nhiên nơi vùng cao.

Ai từng đặt chân đến đây chắc hẳn đều sẽ ấn tượng với vẻ đẹp hồn nhiên, trong sáng của những em bé dân tộc. Dù sinh ra và lớn lên trên mảnh đất núi rừng cằn cỗi, hoang sơ nhưng các em sở hữu nét đẹp vô cùng cuốn hút khiến nhiều người mê mẩn.