Gia đình có 10 cô con gái ở Nghệ An, chỉ dịp Tết mới tụ họp đông đủ, còn 2 cô chưa kết hôn

CTV
Một gia đình ở Nghệ An gây chú ý khi có đến 10 chị em gái. Nhà đông người, mỗi người làm việc ở nhiều nơi khác nhau nên chỉ dịp lễ Tết mới gặp gỡ đầy đủ, quây quần đông vui.

Mạng xã hội mới đây xôn xao hình ảnh của một gia đình với thông tin có 10 cô con gái tại Nghệ An. Nhân dịp Tết, tất cả các thành viên tụ họp đông đủ, cùng chụp hình gia đình làm kỷ niệm. Nhiều người không khỏi thán phục trước khả năng sinh nở của hai phụ huynh cũng như sự cố gắng để nuôi nấng những đứa con trưởng thành.

Xem thêm:

Chân dung cô đồng bổ cau "đúng nhận sai cãi" đang thành hot trend trên MXH khiến dân tình xôn xao

Mẹ (áo tím ở giữa) cùng 10 cô con gái (1 người đã mất) tại Nghệ An

Liên hệ với chị Trần Huyền (sinh năm 1999, con gái út), được biết đại gia đình đông con gái này ở xã Nghi Phương (huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Chị Huyền chia sẻ bố mẹ sinh được 10 cô con gái nhưng 1 người không may đã qua đời. Trong đó chị cả sinh năm 1977 và em út sinh năm 1999, hai người cách nhau 22 tuổi.

Cụ thể 9 “công chúa” lần lượt tên: Trần Trung (sinh năm 1977), Trần Tín (sinh năm 1980), Trần Thắm (sinh năm 1982), Trần Hồng (sinh năm 1986), Trần Liên (sinh năm 1988), Trần Thịnh (sinh năm 1990), Trần Hương (sinh năm 1993), Trần Tuyên (sinh năm 1996) và Trần Huyền (sinh năm 1999).

Chị Huyền cho biết bố sinh năm 1952 còn mẹ sinh năm 1956, cả hai kết hôn vào năm 1975. Gia đình thuần nông, bố mẹ làm ruộng để nuôi các con ăn học rất vất vả. Nhưng niềm hạnh phúc vẫn đong đầy khi nhà có đông con, luôn vui vẻ rộn tiếng cười, đồng thời bố mẹ và các chị em không ai đau ốm, bệnh tật, có nghề nghiệp riêng ổn định.

Gia đình của chị Huyền đoàn tụ vào dịp lễ Tết

Hiện tại cả 9 cô con gái trong gia đình đều đã có công việc riêng, người làm đẹp, người bán hàng, chủ tiệm tóc, làm công nhân. Chị Huyền chia sẻ chỉ có dịp Tết gia đình mới có cơ hội được đoàn viên đông đủ, phần vì 7/9 người đã đi lấy chồng. Ngoài ra, một số người lập nghiệp ở miền Nam, còn lại làm việc ở gần nhà.

Dù mỗi người mỗi nơi nhưng các chị em luôn tâm niệm dành thời gian quay về bên gia đình, đặc biệt là dịp lễ Tết để bố mẹ vui lòng. Chị Huyền thường đùa rằng còn thiếu 2 chàng rể nữa là gia đình sẽ đủ 3 mâm 10 khi đi ăn tiệc.

Hai phụ huynh đã sinh hạ được 10 cô "công chúa", họ vừa kỷ niệm 48 năm ngày cưới vào tháng 1 

Chị Huyền - Con con gái út trong gia đình có 10 chị em

Câu chuyện về gia đình sinh nhiều con gái vốn không phải thông tin quá hiếm hoi nhưng luôn gây sự chú ý đặc biệt. Cách đây không lâu, một gia đình có 8 cô con gái đều có bằng Thạc sĩ, Cử nhân tại Quảng Trị khiến dân tình trầm trồ.

Chú Dương Đình Thương (quê gốc ở thôn Bích La Trung, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị), cha của 8 “công chúa” không giấu được sự tự hào khi nhắc về những cô con gái tài giỏi của mình. Trong số 8 người, có 2 người là Thạc sĩ về Y dược và Kinh tế, 5 người có bằng Cử nhân Kinh tế và 1 người Cử nhân Sư phạm. 

Chú Thương chia sẻ vợ chồng đã rất vất vả để nuôi các con ăn học thành tài và hiện tại được báo đáp khi tất cả đều đã có công ăn việc làm ổn định. Hiện tại 5 cô gái đã lập gia đình, yên bề gia thất, vợ chồng chú Thương có thêm 9 đứa cháu ngoại.

Gia đình có 8 cô con gái đều là Thạc sĩ, Cử nhân tại Quảng Trị

Hay cũng tại Nghệ An, có nhiều gia đình sinh đông con gái, thậm chí vượt số 10. Như một gia đình có 11 chị em gái tại huyện Diễn Châu, cặp vợ chồng tại huyện Yên Thành có 15 người con gồm 9 gái 6 trai, mỗi lần ăn cơm phải dùng chuông lắc, có bữa ăn xong mới phát hiện thiếu 1 đứa.

11 chị em gái trong 1 gia đình tại huyện Diễn Châu (tỉnh Nghệ An)

Huyện Diễn Châu có thêm một gia đình với 10 chị em gái

Gia đình của một cặp vợ chồng có 15 người con, gồm 9 gái và 6 trai tại huyện Yên Thành (tỉnh Nghệ An)