Giá heo hơi hôm nay 8/10: Miền Bắc tiếp tục đi xuống

Giá heo hơi hôm nay 8/10 tại miền Bắc có vài nơi tiếp tục giảm so với tuần trước. Khu vực miền Trung và miền Nam ít có biến động hơn.

Giá heo hơi miền Bắc giảm 1.000-3.000 đồng/kg

Tại miền Bắc, giá heo hơi hôm nay ngày 8/10 tiếp tục xu hướng giảm giống tuần trước, tuy miên mức độ giảm không nhiều. Ninh Bình giảm từ 51.000 đồng/kg xuống còn 50.000 đồng/kg đến 50.500 đồng/kg, tỉnh Vĩnh Phúc cũng giảm nhẹ khoảng 1.000 đồng/kg và đang dao động từ 49.000 đồng/kg đến 51.000 đồng/kg.

Trong tuần trước ghi nhận giá lợn hơi xuất chuồng tại miền Bắc liên tục giảm, đến cuối tuần giá heo có ổn định hơn.

Như vậy, giá heo hơi hôm nay tại miền Bắc đang được thu mua trong khoảng 50.000-54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên

Dự báo giá heo hơi từ nay tới cuối năm sẽ tiếp tục ổn định, nguồn cung không thiếu. Ảnh minh họa

Tại các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên hôm nay tiếp tục không có biến động so với phiên giao dịch tuần trước. Cụ thể, tại các tỉnh như Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thanh Hóa, Lâm Đồng, Quảng Bình... giá heo hôm nay đang được thu mua trong khoảng 52.000-54.000 đồng/kg.

Còn một số địa phương như Quảng Ngãi, Bình Định, Khánh Hòa... giá heo dao động ở mức thấp hơn 46.000-47.000 đồng/kg.

Như vậy, giá heo hơi tại miền Trung - Tây Nguyên được thu mua trong khoảng 46.000-54.000 đồng/kg.

Giá heo hơi tại miền Nam

Các tỉnh thuộc miền Nam hôm nay đang có giá tương đối tốt, toàn vùng đang dao động từ 48.000 đồng/kg đến 55.000 đồng/kg. Đây được coi là thời điểm giá heo hơi tại khu vực này cao nhất kể từ đầu năm đến nay và bình quân đang cao hơn miền Bắc.

Tại Đồng Nai, giá heo đang ở mức 49.000 đồng/kg đến 53.000 đồng/kg, TP HCM cũng có mức giá tương ứng. Ngoài ra một số nơi khác như Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu,... thị trường heo hơi cũng đang khởi sắc và dao động từ 50.000 đồng/kg đến 54.000 đồng/kg. Nhìn chung, giá heo hơi tại đây đang có chiều hướng tốt.

Mới đây, tại thành phố Quy Nhơn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng và ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã ký thỏa thuận ghi nhớ đầu tư dự án Nhà máy giết mổ và chế biến gia súc, gia cầm tại Bình Định.

Ông Montri Suwanposri, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam, cho biết hiện Công ty đã có hai nhà máy chế biến thực phẩm ở Hà Nội, Đồng Nai và đang có nhu cầu mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh lĩnh vực này ở khu vực miền Trung, và Bình Định là một trọng sự lựa chọn tốt nhất.

Hiện Công ty cổ phần Chăn nuôi C.P Việt Nam đã đầu tư vào tỉnh Bình Định với tổng nguồn vốn khoảng 1.000 tỷ đồng ở các lĩnh vực thức ăn gia súc, chăn nuôi và may mặc.

Tổng đàn heo tiếp tục tăng

Báo cáo tình hình chăn nuôi cả nước tháng 9 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Bộ NN&PTNT) cho biết, thị trường thịt lợn đang trong thời kỳ khởi sắc, giá thịt lợn hơi vẫn giữ ở mức cao, dao động khoảng 50.000 đồng/kg khiến các hoạt động tái đàn, quay trở lại nuôi diễn ra tại các cơ sở chăn nuôi trên cả nước. Dự báo, giá heo hơi sẽ tăng trong những tháng cuối năm do nhu cầu tăng.

Báo cáo cho biết thêm, trong tháng 9, giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi ước đạt 38 triệu USD, đưa giá trị xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi 9 tháng đầu năm tăng 5,2% so với cùng kỳ năm 2017 lên 405 triệu USD.

Hoàng Hằng

eat clean ăn kiêng eat clean thực đơn eat clean thực đơn tốt cho sức khỏe thực đơn giữ gìn vóc dáng eat clean ăn kiêng eat clean thực đơn eat clean thực đơn tốt cho sức khỏe thực đơn giữ gìn vóc dáng món ăn bổ dưỡng món ăn bổ dưỡng trứng gà ngâm mật ong thần dược cho phái đẹp cách làm trứng gà ngâm mật ong các món ăn từ trứng gà trứng gà ngâm mật ong thần dược cho phái đẹp cách làm trứng gà ngâm mật ong các món ăn từ trứng gà da đổ dầu dầu thừa dưỡng da với cà chua da đổ dầu dầu thừa dưỡng da với cà chua giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi tuần qua giá heo hơi 8/10 giá heo hơi trong nước giá heo hơi miền bắc giá heo hơi tuần qua giá heo hơi 8/10 dạy con thế nào dạy con không cần la mắng dạy con thế nào dạy con không cần la mắng trồng rau trong nhà giải pháp trồng rau xanh trồng rau trong nhà giải pháp trồng rau xanh cupcake cupcake cách làm cupcake cupcake chanh kem bơ việt quất tráng miệng với cupcake món ăn để nhâm nhi món ăn để đãi khách cách làm cupcake cupcake chanh kem bơ việt quất tráng miệng với cupcake món ăn để nhâm nhi món ăn để đãi khách mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng nàng dâu nàng dâu làm tiệc sinh nhật cho mẹ chồng tiệc sinh nhật 8 món tiệc sinh nhật 440 nghìn nàng dâu làm tiệc sinh nhật cho mẹ chồng tiệc sinh nhật 8 món tiệc sinh nhật 440 nghìn nhiệt độ giảm nhiệt độ giảm đàn ông ngoại tình vì lạ đàn bà ngoại tình vì quen đàn ông ngoại tình mất tín đàn bà ngoại tình mất đức đàn ông ngoại tình vì lạ đàn bà ngoại tình vì quen đàn ông ngoại tình mất tín đàn bà ngoại tình mất đức