Gia Lai: Phong toả khu phố nhà nữ bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện

Nữ bệnh nhân COVID-19 số 1696 (BN1696) tại tỉnh Gia Lai đã tái dương tính với virus SARS-CoV-2 khi xét nghiệm lại sau 7 ngày xuất viện.

Đêm 27/2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Gia Lai cho biết địa phương vừa ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 là BN1696 (trú tại Tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa).

Được biết, đây là bệnh nhân COVID-19 đầu tiên được ghi nhận tại Gia Lai trong đợt bùng phát dịch này. Trước đó, bệnh nhân này từng được cách ly và điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa.

Gia Lai: Phong toả khu phố nhà nữ bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện - Ảnh 1

Tỉnh Gia Lai ghi nhận một trường hợp tái dương tính với SARS-CoV-2 sau 7 ngày xuất viện. Ảnh minh hoạ: VTC

Hiện nay, BN1696 cùng gia đình đã tiếp tục được đưa đi cách ly, theo dõi, điều trị bệnh tại Bệnh viện Dã chiến tỉnh Gia Lai. Theo đó, cơ quan chức năng đã phong toả toàn bộ khu phố xung quanh và nhà của bệnh nhân 1696 tại tổ 4, phường Cheo Reo, thị xã Ayun Pa.

Ngành y tế cũng đã nhanh chóng khoanh vùng, thống kê, lấy mẫu và cách ly tập trung đối với toàn bộ F1; thực hiện ly tại nhà đối với F2; huy động lực lượng y tế và quân sự phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn tại khu vực phong toả.

Trước đó, từ lúc 0h ngày 25/2, toàn bộ tỉnh Gia Lai đã được gỡ bỏ rào chắn phong toả sau 14 ngày không ghi nhận trường hợp bệnh nhân COVID-19 mới tại thị xã Ayun Pa và các huyện Ia Pa, Phú Thiện và Krông Pa.

Được biết, kể từ khi dịch bệnh xuất hiện tại tỉnh Gia Lai, địa bàn tỉnh đã ghi nhận tổng cộng 27 ca bệnh COVID-19. Trong đó, có 7 người đã được xuất viện, 20 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện dã chiến. Đa số bệnh nhân sức khoẻ ổn định, nhiều người âm tính lần 2, lần 3.

Minh Hạnh (T/h)