Giá vàng hôm nay 9/10: Tiếp tục giảm sốc, nhà đầu tư nên cẩn trọng

Giá vàng hôm nay 9/10 đang có nhiều dấu hiệu bất ổn, các chuyên gia cảnh báo nhà đầu tư nên cẩn trọng khi quyết định mua - bán số lượng lớn trong thời điểm này.

Giá vàng hôm nay 09/10, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.187 USD/ounce – giảm 15 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay lao dốc không phanh ngay đầu tuần bất chấp những dự đoán lạc quan của các chuyên gia và thậm chí, kim quý có thể tụt mạnh hơn trong tuần này.

 

Vàng đang có nhiều bất ổn. Ảnh minh họa

Giá vàng thế giới giảm xuống thấp nhất trong một tuần do đồng USD tăng mạnh trở lại sau khi Trung Quốc tung một loạt các chính sách mới chống lại những ảnh hưởng từ một cuộc chiến thương mại do ông Donald Trump khơi mào.

Vàng giảm chủ yếu do đồng USD tăng mạnh sau khi Trung Quốc đưa ra chính sách nới lỏng chính sách tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế.

Ngoài ra, thị trường vàng còn đang chịu sự chi phối từ châu Âu, khi Chính phủ mới của Ý đang bất tuân với một số nguyên tắc, điều luật về ngân sách quốc gia của Liên minh Châu Âu (EU).

Trong khi đó, thị trường vàng ở các nước châu Âu và Mỹ đang tạm thời "đóng băng" do bước vào kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn. Vì vậy, giá vàng trong thời gian tới sẽ tương đối ổn định.

Giá vàng trong nước hôm nay 9/10

Thị trường vàng trong thời điểm hiện tại đang có rất nhiều bất ổn. Giá vàng trên thị trường thế giới vào đầu phiên có xu hướng tăng nhẹ, nhưng cuối phiên lại giảm rất mạnh.

Tại thị trường trong nước, các "nhà vàng" có sự điều chỉnh giá vàng trái chiều. Một số đơn vị điều chỉnh giảm từ 20.000 - 30.000 đồng/lượng, một số đơn vị khác lại không có sự điều chỉnh.

Theo Bảo Tín Minh Châu, trước sự lặng sóng của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước cũng được điều chỉnh giảm theo. Vì vậy, người dân và nhà đầu tư nên quan sát kỹ lưỡng, thận trọng hơn khi quyết định mua vàng đầu tư, đặc biệt nên chọn vàng có giá tốt để đầu tư hoặc tích trữ.

Theo đó, giá vàng hôm nay 9/10 tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý - Doji được giao dịch ngưỡng 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng, không thay đổi so với phiên giao dịch trước đó.

Giá vàng SJC hôm nay tại TP.HCM, đang được niêm yết ở ngưỡng: 36,40 – 36,50 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết chiều mua vào là 36,38 triệu đồng/lượng, chiều bán ra có mức giá là 36,52 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC hôm nay 9/10 tại Bảo Tín Minh Châu đang được giao dịch 36,40 triệu đồng/lượng (chiều bán) và 36,49 triệu đồng/lượng (chiều mua).

Giá vàng rồng Thăng Long, giá vàng miếng 999.9 hiện được giao dịch ở ngưỡng 34,38 - 34,83 triệu đồng/lượng; giá vàng đắc lộc, giá vàng tròn trơn cũng được giao dịch ở ngưỡng 34,38 - 34,83 triệu đồng/lượng.

Hoàng Hằng (T/h)